Yên Bái: 3 trẻ em bị ngộ độc quả rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2011 | 9:28:33 AM

YBĐT - Vừa qua, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tiếp nhận và cấp cứu 3 trường hợp trẻ em bị ngộ độc quả rừng, đó là các cháu Mùa Thị Pàng 6 tuổi, Mùa A Tua 8 tuổi, Mùa Thị Máy 10 tuổi ở bản Pang Cáng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Khi được đưa đến Bệnh viện, cả 3 cháu đều mệt, lờ đờ, niêm mạc nhợt, mắt trũng, rét run, bụng chướng, nôn nhiều, tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, hiện tại 2 cháu đã được cứu sống đang được Bệnh viện theo dõi và điều trị theo phác đồ, còn cháu Mùa Thị Pàng ngộ độc quá nặng đã tử vong. Người nhà kể lại, 3 chị em đi chăn trâu, thấy quả lạ lấy cho nhau ăn, từ lúc 15 giờ chiều đến 20 giờ tối thì 3 cháu xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, sau đó người nhà đưa vào bệnh viện.

Cuối năm 2010, Bệnh viện cũng đã tiếp nhận và cứu sống 2 cháu bị ngộ độc quả rừng ở xã Suối Giàng. Ngộ độc quả rừng thường xuyên xảy ra ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, do đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người dân biết và phân biệt để phòng tránh.ư

Đặng Phương Lan

Các tin khác

Không tuyển sinh được trong 3 năm liên tiếp, tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngoài địa điểm cho phép sẽ bị đình chỉ tuyển sinh.

Phải có phòng sinh hoạt chung bảo đảm diện tích trung bình 1,5-1,8m2/trẻ Ảnh minh họa (MQ)

Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục (CLGD) trường mầm non.

Chiều 21-2, ông Châu Lợt - hiệu trưởng Trường phổ thông cấp II-III Sơn Thành (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) - xác nhận trong buổi học chiều cùng ngày, một nữ nhân viên phụ trách thư viện nhà trường ngất xỉu cùng với khoảng 20 nữ sinh khác bị tình trạng tương tự.

YBĐT - Năm 2010, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế được ban hành kịp thời, nhận thức của người lao động ở Yên Bái đã từng bước nâng cao, góp phần tạo việc làm, tham gia vào phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục