Miền Bắc duy trì ngày nắng nóng, đêm mưa

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2011 | 8:05:37 AM

Tiếp tục chịu ảnh hưởng đồng thời của rãnh áp thấp nhiệt đới nóng và khối không khí lạnh, 2-3 ngày tới miền Bắc tiếp tục duy trì trạng đêm và sáng sớm mưa nhỏ, trưa chiều nắng nóng.

Những ngày qua vùng Đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội diễn ra trạng thái thời tiết ẩm ướt do mưa về đêm và sáng sớm, trưa chiều nắng nóng. Nguyên nhân do rãnh áp thấp nhiệt đới nóng và khối không khí lạnh cùng đang tác động đến miền Bắc.

Chuyên gia khí tượng cho biết, trạng thái như vậy còn kéo dài trong 2-3 ngày tới tại miền Bắc. Tuy nhiên, do rãnh áp thấp nhiệt đới đã mạnh thêm, ở một số tỉnh vùng núi phía Bắc đã xuất hiện nắng nóng cục bộ.  Nền nhiệt tại khu vực Hà Nội cũng tiếp tục tăng cao thêm trong những ngày tới khi mưa nhỏ xuất hiện ít dần rồi chấm dứt hẳn.

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, ngày và đêm 28/2, phía Tây Bắc bộ đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp 17 - 20 độ C, cao nhất 25- 28 độ, riêng Điện Biên, Lai Châu 29 - 32 độ.

Phía Đông Bắc bộ sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 -21 độ, cao nhất 25 - 28 độ.  Tại Hà Nội  trời nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 -21 độ, cao nhất 25 - 27 độ. 
 
Từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, có nơi nắng nóng về trưa, nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Ngày 26-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, những ngày gần đây tiếp tục phát hiện thêm 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên xuất hiện dịch cúm gia cầm; 2 tỉnh Gia Lai và Phú Yên xảy ra dịch lở mồm long móng trên gia súc.

Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân (Yên Bình) khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955- 27/2/2011), phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về những kết quả mà ngành đạt được trong những năm qua và phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tới.

Gần 200 lao động đầu tiên ở Libya đã về tới Việt Nam.

Sáng sớm 26-2, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 lao động Việt Nam di tản khỏi Libya đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự chờ đợi của gia đình và doanh nghiệp có lao động đi xuất khẩu.

Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu khám chữa bệnh cho người nghèo trong huyện.

YBĐT - Đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu đã có 39 tổ chức hội cơ sở với trên 6.500 hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục