LHQ hứa đưa toàn bộ lao động Việt Nam về nước miễn phí

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2011 | 8:29:44 AM

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại cửa khẩu Salloum đã đồng ý để Tổ chức Di dân của Liên Hợp Quốc hỗ trợ các lao động Việt Nam

Lao động Việt Nam từ Libya sơ tán về đến biên giới Ai Cập.
Lao động Việt Nam từ Libya sơ tán về đến biên giới Ai Cập.

Tối 27/2, thời tiết tại cửa khẩu Salloum giữa biên giới Ai Cập và Libya gió rất mạnh và có mưa nhỏ. 73 lao động Việt Nam sơ tán khỏi Libya đã về tới cửa khẩu Salloum (Ai Cập) lúc 11 giờ đêm (4 giờ sáng giờ Việt Nam) an toàn.

Cũng trong đêm 27/2, 46 lao động Việt Nam làm việc cho công ty xuất khẩu lao động thương mại và dịch vụ Hà Nội, trong đó có 2 lao động của công ty VINACONEX làm việc cho công ty ANC của Thái Lan đã làm xong thủ tục quá cảnh và di chuyển bằng xe buýt về sân bay quốc tế Cairo. Số lao động này do Tổ chức Di dân của Liên Hợp Quốc hỗ trợ.

Đại diện Tổ chức này cho biết, họ sẽ lo toàn bộ chi phí, lương thực cần thiết cho số lao động này về Cairo và về Việt Nam an toàn. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại cửa khẩu Salloum đã đồng ý để họ hỗ trợ vì anh em lao động đã quá mệt mỏi và giá lạnh.

Chiều 27/2, Tổ chức di dân quốc tế đã có mặt tại cửa khẩu Salloum để hỗ trợ công dân các nước sơ tán từ Libya về đây, cũng như cung cấp lương thực, nước uống và vé máy bay về nước. Tiến sĩ Mohamed Reft, đại diện của Tổ chức di dân quốc tế cho biết: “Chúng tôi không từ chối bất kỳ một ai, và cũng không hạn chế về số lượng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho họ mọi thứ để về nước an toàn”.

Cũng trong tối 27/2, chúng tôi đã nhận được thông tin 25 lao động Việt Nam sẽ tiếp tục sơ tán về cửa khẩu Salloum. Qua liên lạc bằng điện thoại, các lao động cho biết, họ là những người do công ty LOTECH Việt Nam cử đi. Họ cũng cho biết, tất cả đang ở cách cửa khẩu Salloum 300km và sẽ mất khoảng 5-6 tiếng di chuyển bằng ô tô về cửa khẩu Salloum. Sức khoẻ của anh em đều tốt, an ninh được đảm bảo. Tuy nhiên, do tình hình Libya đang hỗn loạn và cướp bóc nên anh em thiếu lương thực. Tất cả đã bị mất hộ chiếu gốc. Dự kiến trong ngày 28/2, toàn bộ sẽ sơ tán về Cairo với sự hỗ trợ của đại diện công ty nước ngoài.

Trong những ngày qua, có hàng triệu người quá cảnh và nhập cảnh vào cửa khẩu Salloum. Tuy nhiên an ninh ở đây rất an toàn và trật tự. Thị trấn Salloum nằm cách cửa khẩu 5 km cũng rất yên bình. Công dân các nước di tán từ Libya về đây được đảm bảo an toàn. Đặc biệt các đoàn di chuyển từ Salloum về sân bay quốc tế Cairo, trong đó có lao động Việt Nam đều được nhân viên an ninh hải quan Ai Cập đi hộ tống.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tiếp tục chịu ảnh hưởng đồng thời của rãnh áp thấp nhiệt đới nóng và khối không khí lạnh, 2-3 ngày tới miền Bắc tiếp tục duy trì trạng đêm và sáng sớm mưa nhỏ, trưa chiều nắng nóng.

Ngày 26-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, những ngày gần đây tiếp tục phát hiện thêm 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên xuất hiện dịch cúm gia cầm; 2 tỉnh Gia Lai và Phú Yên xảy ra dịch lở mồm long móng trên gia súc.

Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân (Yên Bình) khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955- 27/2/2011), phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về những kết quả mà ngành đạt được trong những năm qua và phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tới.

Gần 200 lao động đầu tiên ở Libya đã về tới Việt Nam.

Sáng sớm 26-2, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 lao động Việt Nam di tản khỏi Libya đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự chờ đợi của gia đình và doanh nghiệp có lao động đi xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục