Xuất cấp 275.000 liều vắc xin lở mồm long móng cho 6 tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 7:52:05 AM

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa có quyết định yêu cầu Bộ này xuất cấp (không thu tiền) vắc xin lở mồm long móng, hóa chất khử trùng cho 6 tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang và Phú Yên để phòng, chống dịch bệnh trên gia súc.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xuất cấp 275.000 liều vắc xin lở mồm long móng type O; 27.000 lít hóa chất khử trùng Benkocid thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ các tỉnh trên.

Trước đó, vào đầu tháng 1 năm nay, Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) vắc xin, hóa chất khử trùng Benkocid thuộc hàng dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Sơn La, Yên Bái, Bình Thuận và Bình Định để phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc, dịch tả lợn.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến ngày hôm qua 1-3, cả nước có 22 tỉnh có dịch LMLM trên gia súc chưa qua 21 ngày, gồm: Sơn La, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Thái Nguyên, Hà Giang, Kon Tum, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Yên Bái, Phú Thọ, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Lào Cai, Phú Yên, Gia Lai, Nghệ An và Bình Phước.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Đến thời điểm 15 giờ ngày 2/3/2011, Yên Bái đã có 1 lao động ở huyện Lục Yên trở về nước an toàn. Các lao động khác đã được di dời ra khỏi biên giới Libya đến các nước láng giềng.

Toàn huyện đã có gần 4.000 gia đình được công nhận là “Gia đình văn hóa”.

YBĐT - Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải đã đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo và giữ gìn bản sắc văn hoá vùng cao.

Các cơ quan thi, đơn vị Bộ CHQS tỉnh ký kết thi đua trong mùa huấn luyện năm 2010. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

YBĐT - Trong tuần qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện quân sự năm 2011.

80% nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu quá mức cho phép.

YBĐT - Rượu, bia không chỉ là một tệ nạn mà còn là một căn bệnh thực sự đang làm tổn hại đến sức khỏe của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục