Hộ chiếu điện tử dự kiến áp dụng từ năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 8:06:35 AM

Hôm 2.3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72), Bộ Công an đã chính thức có thông báo về lộ trình thực hiện, áp dụng hộ chiếu điện tử (HCĐT) nhằm bác tin đồn thất thiệt “năm 2011 sẽ cấp HCĐT thay thế HC hiện nay với mức lệ phí 100 USD/quyển”. Nội dung

Chính phủ đã cho phép Bộ Công an nghiên cứu, triển khai đề án sản xuất và phát hành HCĐT. Tuy nhiên, theo kế hoạch, đến cuối năm 2012 mới có thể sản xuất ra cuốn HCĐT đầu tiên và dự kiến trong năm 2013 mới đưa vào áp dụng. Cho nên từ nay đến hết năm 2012 vẫn chưa cấp HCĐT. Mức lệ phí làm HC vẫn giữ nguyên là 200.000 đồng.

HCĐT có gắn 1 con chíp chứa đựng thông tin về nhân thân của người đứng tên trên HC. Khi hành khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay chỉ cần quẹt qua hệ thống của buồng kiểm soát tự động, không cần trình HCĐT.

(Theo TNO)

Các tin khác

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa có quyết định yêu cầu Bộ này xuất cấp (không thu tiền) vắc xin lở mồm long móng, hóa chất khử trùng cho 6 tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang và Phú Yên để phòng, chống dịch bệnh trên gia súc.

YBĐT - Đến thời điểm 15 giờ ngày 2/3/2011, Yên Bái đã có 1 lao động ở huyện Lục Yên trở về nước an toàn. Các lao động khác đã được di dời ra khỏi biên giới Libya đến các nước láng giềng.

Toàn huyện đã có gần 4.000 gia đình được công nhận là “Gia đình văn hóa”.

YBĐT - Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải đã đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo và giữ gìn bản sắc văn hoá vùng cao.

Các cơ quan thi, đơn vị Bộ CHQS tỉnh ký kết thi đua trong mùa huấn luyện năm 2010. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

YBĐT - Trong tuần qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện quân sự năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục