Mù Cang Chải: 75% hộ dân được sử dụng nước sạch

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 10:18:55 AM

YBĐT - Trong năm 2010, huyện Mù Cang Chải đã đầu tư xây dựng mới 3 công trình và nâng cấp một số công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

3 công trình cấp nước được đầu tư làm mới ở các bản: Dế Xu Phình (xã Dế Xu Phình), vốn đầu tư 2,2 tỷ đồng, có quy mô 99 hộ được sử dụng nước sạch, bản Kháo Nhà (xã Cao Phạ), vốn đầu tư 735 triệu đồng, quy mô 21 hộ sử dụng và bản Có Mông (xã Nậm Có), vốn đầu tư 682 triệu đồng, quy mô 41 hộ sử dụng. Đồng thời huyện tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý, bảo vệ và khai thác có hiệu quả các công trình nước sinh hoạt hiện có, đảm bảo nguồn nước sạch lâu dài, giúp nhân dân ổn định, yên tâm lao động sản xuất.

Đến cuối năm 2010, toàn huyện có 75% hộ gia đình được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, vượt 5% so với mục tiêu đề ra. Năm 2011, huyện Mù Cang Chải có kế hoạch tiếp tục sửa chữa các công trình nước sạch hiện có trên địa bàn và đầu tư xây dựng thêm các công trình cấp nước sinh hoạt mới để giúp nhiều hộ dân trong huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Thanh Xuân

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho 4.680 lượt cán bộ, hội viên, trợ giúp pháp lý cho 177 lượt người, đạt 110% kế hoạch.

Hôm 2.3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72), Bộ Công an đã chính thức có thông báo về lộ trình thực hiện, áp dụng hộ chiếu điện tử (HCĐT) nhằm bác tin đồn thất thiệt “năm 2011 sẽ cấp HCĐT thay thế HC hiện nay với mức lệ phí 100 USD/quyển”. Nội dung

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa có quyết định yêu cầu Bộ này xuất cấp (không thu tiền) vắc xin lở mồm long móng, hóa chất khử trùng cho 6 tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang và Phú Yên để phòng, chống dịch bệnh trên gia súc.

YBĐT - Đến thời điểm 15 giờ ngày 2/3/2011, Yên Bái đã có 1 lao động ở huyện Lục Yên trở về nước an toàn. Các lao động khác đã được di dời ra khỏi biên giới Libya đến các nước láng giềng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục