Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Coi trọng công tác quản lý học sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 10:25:36 AM

YBĐT - Những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDT NT) tỉnh Yên Bái luôn chú trọng và nghiêm khắc trong quản lý, giáo dục, không để học sinh mắc vào nghiện ma túy và buôn bán trái phép chất ma tuý.

Là cái nôi chuyên đào tạo nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số cho vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh, hàng năm, khi tuyển học sinh mới, nhà trường chú trọng xem xét về đạo đức, kết quả học tập trong hồ sơ gốc; tổ chức ký cam kết thi đua giữa các phòng, khoa của nhà trường, giữa các lớp và học sinh các khối với nhau ngay từ đầu năm học mới, đồng thời tổ chức học tập nội quy, quy chế và tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước với một số nội dung quy định về chế độ, chính sách đối với học sinh, quy định của pháp luật đối với các lĩnh vực phòng chống ma tuý, mại dâm, chống các loại tội phạm và Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, nhà trường triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua như: “Dạy tốt – Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…, duy trì đều đặn sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt lớp; vận động các em tích cực tham gia tố giác tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý và mại dâm trong học đường.

Nhà trường duy trì tốt công tác quản lý học sinh, Ban quản lý học sinh luôn đôn đốc học sinh thực hiện tốt, đúng các nội quy, quy chế của nhà trường. Trong đó nhà trường quy định cụ thể về giờ mở cổng và đóng cổng để đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại khu vực trường. Ban quản lý học sinh có trách nhiệm trong việc bảo vệ học sinh và không để người ngoài tuỳ tiện vào trong khu vực lớp học. Ngoài giờ học chính khóa, các em tự quản lý.

Giờ tự học buổi tối, nhà trường giao cho lớp trưởng, lớp phó các lớp và ban bảo vệ trực ca buổi tối theo dõi kiểm tra sĩ số tại khu ký túc xá. Ông Nguyễn Ngọc Hùng - cán bộ giáo vụ nhà trường cho biết: “Hiện nay toàn trường có 9 lớp học, trong đó khối 10 có 3 lớp, khối 11 có 3 lớp và khối  12 có 3 lớp với 282 học sinh đang theo học tại trường. Những năm qua trong trường chưa có trường hợp nào mắc nghiện ma túy và tệ nạn mại dâm, tuy nhiên nhà trường vẫn thường xuyên tổ chức kiểm tra nơi ở của các em...”.

Nhờ có những biện pháp quản lý tốt nên học sinh ở Trường PTDTNT tỉnh luôn ổn định và yên tâm học tập. Em Tráng A Vảng, học sinh khối 10 tâm sự: “Được nhà trường quan tâm, nhắc nhở thường xuyên nên không có các đối tượng nghiện ma tuý đến gây phiền hà, em rất yên tâm học tập”.

 Đức Hồng

Các tin khác
Học sinh thành phố Yên Bái được học tập và vui chơi trong môi trường tốt nhất.

YBĐT - Với nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng toàn diện, duy trì vững chắc công tác phổ cập giáo dục nên ngành giáo dục thành phố Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả

YBĐT - Trong năm 2010, huyện Mù Cang Chải đã đầu tư xây dựng mới 3 công trình và nâng cấp một số công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho 4.680 lượt cán bộ, hội viên, trợ giúp pháp lý cho 177 lượt người, đạt 110% kế hoạch.

Hôm 2.3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72), Bộ Công an đã chính thức có thông báo về lộ trình thực hiện, áp dụng hộ chiếu điện tử (HCĐT) nhằm bác tin đồn thất thiệt “năm 2011 sẽ cấp HCĐT thay thế HC hiện nay với mức lệ phí 100 USD/quyển”. Nội dung

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục