Chậm nhất 20/8: Công bố điểm trúng tuyển NV1

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 2:18:29 PM

Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như các năm trước. Chậm nhất là ngày 20/8/2011, các trường công bố điểm trúng tuyển NV1.

Với đợt 2 (NV2), các trường nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT từ ngày 25/8/2011 đến 17.00 giờ ngày 15/9/2011. Đợt 3, từ ngày 20/9/2011 đến 17.00 giờ ngày 10/10/2011.

Điểm sàn ĐH, CĐ cho các khối thi A, B, C, D (điểm sàn là điểm không nhân hệ số) sẽ được Bộ GD&ĐT xác định và công bố trước ngày 10/8/2011.

Các trường có ngành năng khiếu nhưng không tổ chức thi vào các ngành này theo đề thi riêng thì được xét tuyển thí sinh trong vùng tuyển, đã dự thi ngành đó tại các trường khác, có các môn văn hoá thi theo đề chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường đại học có đào tạo hệ cao đẳng, các trường cao đẳng thuộc các đại học không tổ chức thi tuyển sinh riêng cho hệ này, mà phải xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo có cùng khối thi, trong vùng tuyển qui định của trường.

Các trường dùng chung đề thi đại học, cao đẳng và sử dụng chung kết quả thi chủ động trong việc xét tuyển theo nguyên tắc sau đây: Các trường có thể xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung. Điểm trúng tuyển không được thấp hơn điểm sàn.

Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKXT đợt 2 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ ĐKXT đợt 3 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 2. Nguyên tắc xét tuyển là lấy từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu. Chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm.

Các trường cao đẳng hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học hoặc các trường cao đẳng thuộc các đại học có thể sử dụng kết quả thi cao đẳng của những thí sinh dự thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển, nếu còn chỉ tiêu, có cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của trường. Nguyên tắc xét tuyển là lấy từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu.

Những thí sinh dự thi ĐH theo đề chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), có kết quả thi từ điểm sàn đại học (hoặc cao đẳng) trở lên, nếu không trúng tuyển đợt 1, thì nộp hồ sơ ĐKXT (đợt 2 hoặc đợt 3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường vào ngành cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của một trường đại học (hoặc cao đẳng) còn chỉ tiêu xét tuyển.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu, trong thời hạn quy định, hàng ngày các trường nhận hồ sơ ĐKXT của thí sinh và công bố công khai thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2), nguyện vọng 3 (NV3) của thí sinh trên trang Web của trường. Các trường không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT của thí sinh nộp trong thời hạn quy định trên.

Sau khi nộp hồ sơ ĐKXT vào trường, nếu thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để nộp vào trường khác, các trường tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT.

Đáng chú ý, thí sinh dự thi ĐH theo đề thi chung chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn ĐH trở lên; vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường cao đẳng thuộc các đại học) khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0).

Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung, chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH; trường CĐ thuộc các ĐH) khi có tổng điểm 3 môn thi từ mức điểm tối thiểu theo quy định trở lên (không có môn nào bị điểm 0).

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDT NT) tỉnh Yên Bái luôn chú trọng và nghiêm khắc trong quản lý, giáo dục, không để học sinh mắc vào nghiện ma túy và buôn bán trái phép chất ma tuý.

Học sinh thành phố Yên Bái được học tập và vui chơi trong môi trường tốt nhất.

YBĐT - Với nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng toàn diện, duy trì vững chắc công tác phổ cập giáo dục nên ngành giáo dục thành phố Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả

YBĐT - Trong năm 2010, huyện Mù Cang Chải đã đầu tư xây dựng mới 3 công trình và nâng cấp một số công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho 4.680 lượt cán bộ, hội viên, trợ giúp pháp lý cho 177 lượt người, đạt 110% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục