Nước sông Hồng đoạn qua Yên Bái có màu lạ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/3/2011 | 10:00:24 AM

Khoảng 10 ngày trở lại đây những người sống ven sông Hồng đoạn chảy qua tỉnh Yên Bái bất ngờ thấy nước sông Hồng có màu nhờ nhờ, dấu hiệu của sự ô nhiễm.

Trung tá Bùi Duy Hiển - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Nhận được thông tin, phòng Cảnh sát Môi trường đã cử cán bộ, chiến sỹ xuống nắm tình hình.  Qua xét nghiệm mẫu nước (lấy giữa dòng chảy) vào lúc 17 giờ ngày 28/2/2011 cho thấy ô nhiễm đã ở mức nghiêm trọng.

Thành phần chì và kim loại độc hại đã vượt 5 lần mức độ cho phép - Ông Hiển nói.

Cả khu vực dọc sông Hồng qua địa bàn tỉnh Yên Bái và Lào Cai chưa xác định một nguồn chất thải nào có thể làm thay đổi màu nước của dòng sông Hồng.

Như vậy đã có vấn đề về môi trường của sông Hồng. Các ngành, các cấp cần có biện pháp xử lý kịp thời tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc, khi sông Hồng là nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của cả một vùng rộng lớn.

Lê Phiên

Các tin khác
Người dân đứng chen chân xem Rùa nổi ở hồ Gươm, Hà Nội, sáng 4/3.

Việc đưa cụ Rùa lên bờ để chữa bệnh chưa thực hiện trong hôm 4/3 vì bể chứa cụ ở gò Rùa chưa lắp đặt xong, một thành viên ban chỉ đạo bảo vệ rùa hồ Gươm cho biết.

Nước sạch về với người dân vùng cao.

YBĐT - Sau khi Chương trình 135 giai đoạn II (CT 135II) được triển khai thực hiện trên địa bàn Suối Giàng (Văn Chấn), xã vùng cao đặc biệt khó khăn này đã có thêm nhiều đổi mới.

Đoàn viên thanh niên Trường phổ thông liên cấp 2+3 trấn Yên 2 thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ xã Hưng Khánh.
(Ảnh: Quốc Hoàn)

YBĐT - Những hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Liên cấp 2-3 Hưng Khánh đã tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - nơi đào tạo ra nhiều học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011. Theo thống kê ban đầu, tỉnh Nam Định dẫn đầu cả nước về chất lượng thi HSG quốc gia năm 2011 với 81 học sinh đạt giải và có 6 giải Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục