Đại hội Đại biểu Hội LHPN thị trấn Cổ Phúc lần thứ VII: Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2011 | 2:39:58 PM

YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ thị trấn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đây là Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp cơ sở đầu tiên và cũng là đại hội điểm của huyện Trấn Yên.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.

Là Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp cơ sở điểm đầu tiên của huyện Trấn Yên, vì vậy tất cả các khâu từ chuẩn bị văn kiện đến công tác nhân sự, công tác tổ chức đều được Hội LHPN chuẩn bị chu đáo.

Nét nổi bật trong Đại hội Đại biểu phụ nữ thị trấn Cổ Phúc lần này là Báo cáo tổng kết phong trào phụ nữ trình trước Đại hội đã được chuẩn bị nghiêm túc, có chất lượng, đánh giá đúng, khách quan, toàn diện về phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội trong cả nhiệm kỳ, đồng thời đi sâu làm rõ những tồn tại, chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới, đó là: Hội cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ; động viên, khích lệ phụ nữ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua do địa phương và Hội phát động.

Về công tác nhân sự, Đại hội đã tập trung rà soát, bổ sung, qui hoạch và giới thiệu những cán bộ có năng lực vận động, thuyết phục, có uy tín với quần chúng nhân dân, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng, hiệu quả...

Bà Nguyễn Thị Thuỷ - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cổ Phúc (nhiệm kỳ 2006 - 2011) cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Phụ nữ thị trấn Cổ Phúc đã bám sát 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương nên các phong trào thi đua và các hoạt động do Hội phát động, tổ chức đều đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hiện nay, toàn Hội có 597/746 hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; 85% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hoá; 14/14 chi hội xây dựng thành công mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”; 21gia đình hội viên làm kinh tế giỏi có thu nhập từ  50 - 100 triệu đồng/năm, không còn hộ đói nghèo, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 70%”.

100 đại biểu đại diện cho gần 750 hội viên sinh hoạt tại 14 chi hội của thị trấn dự Đại hội lần này thực sự là những hội viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào phụ nữ. Do đó đã giúp cho chất lượng của các tham luận trình bày ở Đại hội được cụ thể hơn, sâu sắc hơn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia biểu quyết vào những chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2011 - 2016 như: 100% hội viên được tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; 100% các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai và không sinh con thứ 3; 100% hội viên được giúp đỡ vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và hướng dẫn cách xây dựng kinh tế hộ gia đình; phấn đấu 70% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu phụ nữ làm kinh tế giỏi; phấn đấu 95% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 100% chi hội đạt danh hiệu khá và xuất sắc…

Chị Nguyễn Thị Huê - Chi hội Phụ nữ khu phố 9 phấn khởi bày tỏ: “Tôi rất đồng tình với những chỉ tiêu mà Đại hội lần này đã đưa ra. Bản thân tôi tự thấy mình cần tích cực, chủ động nhiều hơn nữa trong việc tham gia vào các phong trào, các hoạt động do Hội tổ chức, phát động góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và phát triển”.

 Với tinh thần đoàn kết - sáng tạo - bình đẳng - phát triển, Đại hội Đại biểu Hội LHPN thị trấn Cổ Phúc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới gồm 19 đồng chí và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Trấn Yên lần thứ XVII gồm 5 đồng chí. Do có sự chuẩn bị tốt về công tác nhân sự nên mỗi chức danh Đại hội bầu một lần là đạt yêu cầu.

Đại hội Đại biểu Hội LHPN thị trấn Cổ Phúc lần thứ VII đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho những các địa phương khác trong huyện tổ chức đại hội trong thời gian tới. Bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên cho biết: “Huyện Trấn Yên hiện có 15.748 hội viên hội phụ nữ sinh hoạt ở 243 chi hội cơ sở.

Dự kiến huyện sẽ tổ chức các đại hội điểm xong trước tháng 3, trong tháng 4 và tháng 5 tổ chức đồng loạt các đại hội cơ sở để đến tháng 8 tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Trấn Yên nhiệm kỳ 2011 - 2016”.

Hồng Oanh

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thăm một mô hình hội viên phụ nữ chăn nuôi giỏi ở xã Mông Sơn huyện Yên Bình.
(Ảnh: Thế Cường)

YBĐT - Hội Phụ nữ thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) hiện có trên 740 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội, trong đó có 9 chi hội khu phố và 5 chi hội nông thôn.

Năm nay, 8/3 ngày Quốc tế phụ nữ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vì nó đánh dấu 100 năm ngày công bố và bắt đầu chào mừng ngày quốc tế phụ nữ lần đầu tiên.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến hết ngày 6/3, toàn bộ số lao động Việt Nam (10. 334) đã ra khỏi Libya. Trong đó có hơn 7.000 lao động đã về nước an toàn.

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, gặp gỡ các thế hệ cán bộ lãnh đạo Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010).
(Ảnh: Thế Cường)

YBĐT - Nhân dịp chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, phóng viên YBĐT đã có cuộc phỏng vấn bà Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái về những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội trong thời gian tới. Sau đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục