Thiếu nhi Yên Bái: Vui hè lành mạnh, bổ ích

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2011 | 2:28:10 PM

YBĐT - Khi tiếng ve râm ran gọi hè, khi những cành hoa phượng đỏ thắm trải mình trong nắng vàng rực rỡ... cũng là lúc công tác chuẩn bị cho học kỳ III tại “Ngôi nhà tuổi thơ Yên Bái” đã hoàn tất, đón các em vào một kỳ học đầy bổ ích và lý thú.

Diễn văn nghệ vui tết Thiếu nhi của các bé Trường Mầm non Hồng Ngọc TP Yên Bái. (Ảnh: N.T)
Diễn văn nghệ vui tết Thiếu nhi của các bé Trường Mầm non Hồng Ngọc TP Yên Bái. (Ảnh: N.T)

Hội Đồng đội, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khai mạc hè 2011 với chủ đề “Vì một môi trường lành mạnh cho thiếu nhi”, trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Với hơn 500 bạn đến từ các cơ sở như: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái, các bạn đang sinh hoạt trong các tổ, đội nòng cốt, các lớp năng khiếu Nhà thiếu nhi tỉnh..., thiếu nhi Yên Bái đã nhận được sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Tại lễ khai mạc hè 2011, 5 bạn là trẻ mồ côi đã được nhận quà của cá nhân anh Nông Việt Yên - Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và quà của Nhà thiếu nhi tỉnh; 5 bạn khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của ban chủ nhiệm các câu lạc bộ tại Nhà thiếu nhi gồm: Khu vui chơi giải trí tổng hợp, Khu vui chơi nhà hơi lâu đài, Câu lạc bộ Thể hình, Câu lạc bộ Khiêu vũ Diamon, Câu lạc bộ Âm nhạc ánh Sao Đêm.

Ngoài ra, thiếu nhi còn được nhận quà của các ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh và các tổ chức gồm: Doanh nghiệp tư nhân Suối Mơ, Công ty The Times số 57 - Lê Duẩn - Hà Nội, Đội xây dựng Bình Mười, Công ty cổ phần Tư vấn đào tạo giáo dục Yên Bái... với tổng giá trị quà tặng hơn 10 triệu đồng…

Hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức hơn 20 bộ môn năng khiếu khác nhau, trong đó có sự xuất hiện của các bộ môn mới như: đào tạo kỹ năng sống, lớp thể dục thể hình, lớp khiêu vũ thể thao…, rất có ý nghĩa đối với các em trong việc rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ và hoàn thiện nhân cách cũng như kỹ năng sống cho lứa tuổi mới lớn.

Tại đây, các em được tham dự vào các mô hình tập thể vui chơi, tập thể học tập, tập thể văn nghệ..., từ đó tự tạo cho mình khả năng tự lập trong cách nghĩ, cách chơi, cách học và cách sống lành mạnh... Đặc biệt, trong những ngày hè này, Nhà thiếu nhi tỉnh đã đầu tư nâng cấp 2 thiết bị mới là đoàn tàu và đu chao, phục vụ nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tham mưu hướng dẫn các cấp bộ Đoàn phối hợp tổ chức vui chơi cho thiếu nhi; chủ động tạo điều kiện quan tâm miễn phí vui chơi cho các đoàn của các đơn vị huyện, thị xã, nhất là đối với các cơ sở huyện vùng cao.

Cũng trong dịp này, các bạn trong các câu lạc bộ, các tổ, đội nòng cốt của Nhà thiếu nhi tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động lớn của trung ương như: Đội Nghi lễ tham gia Liên hoan Tiếng kèn đội ta khu vực phía Bắc tại Hoà Bình; Đội Nghệ thuật măng non, Đội Hội hoạ tham gia Festival các nhà thiếu nhi cả nước tại thủ đô Hà Nội với các môn Âm nhạc, Thanh nhạc, Múa, Hội hoạ...

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh khẳng định: "Chắc chắn, với sự quan tâm chăm sóc đặc biệt dành cho tuổi thơ của các bác, các cô chú lãnh đạo tỉnh, các anh chị trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và sự chung tay của toàn xã hội, hè 2011 thiếu nhi Yên Bái sẽ có một học kỳ III an toàn, lành mạnh, đầy bổ ích và lý thú".

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Ban chỉ đạo 183 của huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện cho các ban, ngành liên quan đúng, đủ thành phần, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc; chỉ đạo 12 xã, thị trấn trong huyện thành lập hội đồng chính sách thực hiện quyết định.

Chỉ với những chiếc lốp xe máy hỏng, những cậu bé người Thái ở Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái đã thi thố kỹ năng lăn những chiếc lốp trên đoạn đường càng dài càng thể hiện đẳng cấp của sự khéo  léo.

Trong khi trẻ thành thị được tiếp cận với đủ loại đồ chơi 'hiện đại' và chán rất nhanh thì những đứa trẻ ở miền núi, vùng sâu khó khăn vẫn hàng ngày hồn nhiên vui với những trò chơi giản dị mà gần gũi với thiên nhiên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái tặng chăn màn, quần áo và tiền cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Lang Thíp (Văn Yên).

YBĐT - Những năm qua, với Chương trình 135, Chương trình 134, chương trình kiên cố hóa trường, lớp học đã làm thay đổi căn bản diện mạo các trường học thuộc các cấp học ở vùng cao, vùng xa...

YBĐT - Huyện ủy Văn Yên đã yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc không sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục