Văn Yên: Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi còn 20%

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2011 | 3:59:44 PM

YBĐT - Sáng 1/6, huyện Văn Yên tổ chức phát động "Tháng hành động vì trẻ em" và kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi với chủ đề: "Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em" và hoạt động hè với chủ đề "Vui, khoẻ, an toàn - làm nghìn việc tốt".

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em có thành tích xuất sắc.

 Đồng chí: Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự; và chia vui với thiếu nhi Văn Yên.

Năm 2010, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của huyện Văn Yên được quan tâm, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi chỉ còn 20%; tất cả trẻ em trên địa bàn được tiêm chủng mở rộng; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 99,2% trẻ từ 3 - 5 tuổi đều được đi học mẫu giáo; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt trên 90%...

Bên cạnh đó, việc phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở hoàn thành tốt. Cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí đang từng bước được đầu tư tu sửa và xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã đánh giá cao những nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Văn Yên đã đạt được trong năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh huyện cần tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, triển khai chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011 - 2020; thực hiện tốt đợt cao điểm về truyền thông từ tỉnh đến cơ sở bằng nhiều hình thức; đẩy mạnh giáo dục cho trẻ những kỹ năng tự bảo vệ mình.

Các ngành, các cấp quan tâm tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, toạ đàm, sinh hoạt chuyên đề; tích cực huy động sự đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em các cấp, xây dựng mô hình điểm về bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng.

Minh Tuấn

Các tin khác
Các học viên tham gia khóa đào tạo quản trị mạng năm 2011

YBĐT - Ngày 1/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã khai giảng lớp “Đào tạo quản trị mạng chương trình cơ bản năm 2011” cho 30 học viên là cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Diễn văn nghệ vui tết Thiếu nhi của các bé Trường Mầm non Hồng Ngọc TP Yên Bái. (Ảnh: N.T)

YBĐT - Khi tiếng ve râm ran gọi hè, khi những cành hoa phượng đỏ thắm trải mình trong nắng vàng rực rỡ... cũng là lúc công tác chuẩn bị cho học kỳ III tại “Ngôi nhà tuổi thơ Yên Bái” đã hoàn tất, đón các em vào một kỳ học đầy bổ ích và lý thú.

YBĐT - Ban chỉ đạo 183 của huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện cho các ban, ngành liên quan đúng, đủ thành phần, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc; chỉ đạo 12 xã, thị trấn trong huyện thành lập hội đồng chính sách thực hiện quyết định.

Chỉ với những chiếc lốp xe máy hỏng, những cậu bé người Thái ở Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái đã thi thố kỹ năng lăn những chiếc lốp trên đoạn đường càng dài càng thể hiện đẳng cấp của sự khéo  léo.

Trong khi trẻ thành thị được tiếp cận với đủ loại đồ chơi 'hiện đại' và chán rất nhanh thì những đứa trẻ ở miền núi, vùng sâu khó khăn vẫn hàng ngày hồn nhiên vui với những trò chơi giản dị mà gần gũi với thiên nhiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục