Yên Bái: Trên 15 tỷ đồng ủng hộ Quỹ ”Vì người nghèo”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2011 | 2:19:16 PM

YBĐT - Ngày 22/7, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) – Ban vận động Quỹ vì người nghèo đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” năm 2010; sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ phát động “Chung tay xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo năm 2011”

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2010, Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo” các cấp đã vận động và tiếp nhận ủng hộ trên 8 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2011, ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động và tiếp nhận ủng hộ trên 6 tỷ 142 triệu đồng, ban vận động cấp huyện và cấp xã vận động và tiếp nhận trên 1 tỷ đồng. Năm 2010, ban vận động các cấp  đã chi gần 8 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo xóa nhà dột nát, hỗ trợ học sinh nghèo và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo. 6 tháng đầu năm 2011,  Ủy Ban MTTQ tỉnh – Ban vận động các cấp đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh, các ngành chức năng chỉ đạo cấp huyện và cơ sở hỗ trợ và làm nhà ở cho hộ nghèo năm 2011; Ban vận động cấp tỉnh đã cấp chuyển  5 tỷ 676 triệu của Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí hỗ trợ huyện Mù Cang Chải xóa nhà dột nát theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo với số tiền trên 300 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Ban vận động các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “ Ngày vì người nghèo”; nâng cao chất lượng cuộc vận động góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Cụ thể, Ban vận động cấp tỉnh sẽ tổ chức thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” và lễ phát động: “ Chung tay xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Yên Bái năm 2011” dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2011. Tập trung vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ với số tiền trên 800 triệu đồng, huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng 3000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Thông qua cuộc vận động nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thồng “lá lành đùm lá rách”, giúp các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                     PV

Các tin khác
Học sinh đọc sách dưới tán cây trong sân trường.

YBĐT - Mô hình "thư viện xanh" của Trường Tiểu học Nam Cường hoạt động từ đầu năm học 2010-2011 với khoảng trên 200 đầu sách.

YBĐT - Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân tỉnh Yên Bái với Viễn thông Yên Bái (VNPT Yên Bái), hội nông dân huyện Yên Bình, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và TP Yên Bái đã phối hợp với VNPT Yên Bái tổ chức 4 lớp tập huấn tin học căn bản cho 200 cán bộ hội nông dân cơ sở.

Ngày 20-7, Bộ GD-ĐT cùng các bộ Tài chính, LĐ-TB&XH đã đưa ra dự thảo hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ về học tập đối với trẻ em, HS, SV các dân tộc rất ít người.

Ngày 21-7, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, từ ngày 25-8, Thông tư hướng dẫn thực hiện danh mục thuốc chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán vừa được Bộ ban hành sẽ có hiệu lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục