Học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người được hỗ trợ về học tập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2011 | 8:22:51 AM

Ngày 20-7, Bộ GD-ĐT cùng các bộ Tài chính, LĐ-TB&XH đã đưa ra dự thảo hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ về học tập đối với trẻ em, HS, SV các dân tộc rất ít người.

Đối tượng được đề cập là trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi, HS, SV 9 dân tộc rất ít người Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao có hộ khẩu thường trú ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn tại 6 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Kon Tum.

Theo hướng dẫn: Trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi học tại các trường, lớp công lập được hưởng mức hỗ trợ bằng 30% mức lương tối thiểu chung/trẻ/tháng.

 Các đối tượng HS tiểu học, HS THCS tùy nơi học được hưởng 40% đến 100% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng. HS, SV học tại các trường, khoa dự bị ĐH, các trường ĐH, CĐ, TCCN và dạy nghề được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/SV/tháng. Thời gian được hưởng hỗ trợ là 12 tháng/năm cho tất cả đối tượng.

Tùy theo điều kiện cụ thể, cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông thỏa thuận với ban đại diện cha mẹ HS để quyết định phương thức chi trả cho phù hợp (khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức lo bữa ăn tập trung cho học sinh).

Đối với HS, SV học tại các cơ sở dạy nghề do tỉnh quản lý và các cơ sở giáo dục do trung ương quản lý, phòng LĐ-TB&XH thống nhất với phòng tài chính - kế hoạch cấp huyện để chi trả tiền hỗ trợ học tập trực tiếp cho HS, SV hoặc thông qua cha mẹ của HS, SV.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 21-7, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, từ ngày 25-8, Thông tư hướng dẫn thực hiện danh mục thuốc chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán vừa được Bộ ban hành sẽ có hiệu lực.

Ngày 19-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định số 1123/2011/QĐ-CTN về đặc xá năm 2011 cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân dịp Quốc khánh 2-9. Thời gian đã chấp hành án phạt tù để xét đặc xá tính đến ngày 31-8-2011.

Đoàn viên thanh niên xã Nậm Búng tham gia xóa nhà dột nát cho người dân.

YBĐT - “4 đồng hành, 5 xung kích” là phong trào được Đoàn xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) rất quan tâm với nhiều hoạt động được tổ chức trong thời gian qua.

Mô hình chăn nuôi lợn có hiệu quả của hội viên CCB Lê Ngọc Châu.

YBĐT - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội, hội viên nỗ lực phấn đấu và thu được nhiều kết quả đáng kích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục