Mưa lớn gây ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/7/2011 | 10:53:56 AM

YBĐT - Do ảnh hưởng của mưa lớn từ đêm 22, rạng ngày 23/7, nước suối Khe Dài dâng cao, gây úng ngập cục bộ một số hộ dân thuộc phường Minh Tân và phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Mưa to nước ở suối Khe Dài đã dâng cao bắt đầu từ 3 giờ sáng ngày 23/7. Đến 9 giờ sáng, nước lên đến đỉnh điểm, làm ngập một số cầu dân sinh nối từ tổ 30A, phường Minh Tân sang tổ 65, phường Yên Ninh và cầu dân sinh từ tổ 65, phường Yên Ninh sang tổ 25, phường Minh Tân.

Việc đi lại của các người dân khu vực tổ 25 gặp khó khăn.

Đường vào khu vực Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Giao thông bị ngập sâu 0,7m, khu vực sân của Công ty cũng bị ngập (ảnh dưới).

Khu vực ngã 3 đường Khe Sến và Kim Đồng vào hồi 10 giờ sáng ngày 23/7/2011, nước suối Khe Dài bắt đầu ứ tràn lên mặt đường, nhất là khu vực tổ 25, phường Minh Tân. Đã có 13 hộ dân bị ngập sâu trong nước từ 1,2m trở lên, trong đó có 8 hộ bị ngập trên 1,5m.

Trước thực trạng đó, người dân đã chủ động sơ tán và hỗ trợ nhau đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.

   

    Mưa lớn làm ngập úng tại tổ 41, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái

Tại tuyến đường từ Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đi đến cầu Văn Phú, thuộc khu vực tổ 41, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái do mưa lớn cũng đã làm ngập úng cục bộ trên tuyến đường này, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và người dân sinh sống tại khu vực này.

  

Theo một số người dân ở đây cho biết là do bị đổ đất lấp mất đường cống thoát nước nên thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng, sáng nay 23/7 mưa to đã ngập sâu đến hơn 1m. Trước thực trạng trên, người dân đề nghị các ngành chức năng sớm có phương án xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

  

Người dân sống gần ở các khu vực sông suối và ta luy cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất khi mưa lũ xảy ra.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Yên Bái cho biết:  mực nước mưa đo được tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: Lục Yên là 38 mm, Văn Chấn 21mm, thành phố Yên Bái là 102 mm và cao nhất là xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) là 276 mm... Hiện nay, mực nước tại khu vực thượng nguồn trên sông Hồng và các sông suối khác trên địa bàn tỉnh nước đang dâng cao và tiếp tục có mưa lớn. Do vậy, người dân sống gần ở các khu vực sông suối và ta luy cần nêu cao tinh thần cảnh giác đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

PV - CTV

Các tin khác
Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

Việc làn này thể hiện tình cảm của Lào không ngừng giữ gìn mối tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện với Việt Nam.

Ngày 22-7, trước những thông tin trái chiều về chất phụ gia phẩm màu E102 trong mì ăn liền gây hoang mang cho người tiêu dùng, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam thông báo khẳng định, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng các loại thực phẩm có E102 đúng hàm lượng.

Lá thư - kỷ vật duy nhất còn lại của liệt sỹ Hoàng Văn Muôn.

“Tiền tuyến ngày 20/2/1969 Lả em mến nhớ!

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Trạm Tấu khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn phải hoạt động trong điều kiện rất khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp, chật chội, thiếu trang thiết bị; đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn bất hợp lý, thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục