Công đoàn giáo dục Văn Chấn: Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2011 | 4:15:05 PM

YBĐT - Với những hoạt động thiết thực, cùng với chuyên môn, Công đoàn giáo dục huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập giáo dục giai đoạn 2000 - 2010.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập giáo dục giai đoạn 2000 - 2010.

Năm học 2010-2011, Công đoàn giáo dục Văn Chấn thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và lao động về nâng cao phẩm chất đạo đức năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo",  phong trào thi đua "Hai tốt"... nên chất lượng giáo dục của huyện đã không ngừng được nâng lên.

Công đoàn giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn có 90 đơn vị công đoàn cơ sở với 2.218 đoàn viên và lao động. 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 54,93% đạt trên độ trên chuẩn.

Để có được kết quả hoạt động tốt, bên cạnh các chương trình hoạt động như: bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo đời sống nhà giáo và lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, phục vụ CNH, HĐH đất nước, đổi mới tổ chức tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Nhà nước vững mạnh, chủ động và tích cực tham gia trao đổi học tập kinh nghiệm, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại...

Công đoàn giáo dục Văn Chấn đã chú trọng việc xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo', cũng như vận động tổ chức các nhà giáo và lao động trong ngành tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành.

Trường THCS Sùng Đô luôn duy trì tốt số học sinh ra lớp.

Trong hoạt động xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Công đoàn giáo dục Văn Chấn đã phối hợp với phòng chuyên môn chỉ đạo các đơn vị trường triển khai và thực hiện  tốt các chỉ thị, nghị quyết, quyết định và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

Đặc biệt việc thực hiện Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định 13/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái về việc quy định quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh Yên Bái.

Tổ chức phân xếp loại cán bộ, giáo viên, lấy phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý ở 100% các đơn vị trường. Thường xuyên phối hợp với chuyên môn  tổ chức bồi dưỡng cán bộ giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục, tổ chức sinh hoạt tổ mạng lưới chuyên môn, tổ chức các chuyên đề cấp cụm trường nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Qua đó, trong năm học 2010-2011 đã phối hợp cử hàng trăm lượt cán bộ quản lý, giáo viên đi bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn nghiệp vụ do Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức. Đặc biệt, trong các phong trào thi đua, mà trọng tâm là phong trào thi đua "Hai tốt", đã góp phần để chất lượng giáo dục toàn diện của huyện luôn duy trì ổn định. Cụ thể, bậc học mầm non: trong năm học đã tổ chức cho 100% các cháu nhà trẻ và 98,78% học sinh mầm non được tổ chức ăn và sinh hoạt bán trú tại các trường.

Với cấp tiểu học, ngành đã chỉ đạo duy trì tỷ lệ chuyên cần, tập trung tăng cường môn Tiếng Việt thông qua các hoạt động trong buổi học thứ hai, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Đối với vùng khó khăn tập trung chủ yếu vào việc dạy học có chất lượng 2 môn Toán và Tiếng Việt nên chất lượng được giữ vững, trong đó, tỷ lệ học sinh giỏi môn Tiếng Việt đạt gần 19%, môn Toán gần 30%.

Đối với bậc học THCS đã làm tốt công tác bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý, giáo viên dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình. Thực hiện tổ chức dạy-học đủ các môn theo quy định của Bộ, tiếp tục đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa nên chất lượng giáo dục đạo đức, hạnh kiểm có nhiều chuyển biến, so với năm học trước: tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 28,06%, tăng so với năm học trước 4,04%.

Với những hoạt động thiết thực, cùng với chuyên môn, Công đoàn giáo dục huyện Văn Chấn luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong năm học 2010- 2011, toàn huyện có 193 em đạt giải cấp huyện ở bậc tiểu học, 16 em đạt giải cấp tỉnh ở bậc THCS, 217 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi ngành học mầm non và THCS...

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thi hành án Trấn Yên kiểm tra tang vật thu giữ.

YBĐT - Chi cục THADS huyện Trấn Yên (Yên Bái) đề ra mục tiêu phấn đấu thi hành 95% số việc có điều kiện, 80% số tiền có điều kiện, giảm 10% đến 15% số việc tồn đọng hàng năm…, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 38 tủ sách pháp luật. Trong đó: 20 tủ sách thuộc các cơ sở hội đoàn thể , 16 tủ sách thuộc 16/17 xã, phường với trên 1.000 đầu sách, tài liệu các loại, đầu tư Phòng Tư pháp và Thanh tra thành phố đã xây dựng 2 tủ sách với trên 600 đầu sách, tài liệu.

YBĐT - Mục tiêu “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, vận động ủng hộ làm nhà mái ấm tình thương, tập huấn chuyển giao KHKT, giúp nhau bằng vốn vay, cây, con giống không lấy lãi… đã và đang trở thành những chương trình hành động thiết thực cụ thể đối với Hội Phụ nữ xã Minh Xuân, huyện Lục Yên trong nhiều năm qua.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những tháng tiếp theo của mùa mưa bão năm 2011, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam còn khoảng từ 3-4 cơn, khả năng tập trung nhiều ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục