130 già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2011 | 9:07:17 AM

YBĐT - Ban Chỉ huy quân sự huyện Trạm Tấu vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 130 già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín.

Các chuyên đề được truyền đạt là: vị trí, vai trò, tầm quan trọng của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; xây dựng thôn, bản vững mạnh toàn diện gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với công tác vận động quần chúng; chính sách dân tộc - tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; tình hình kết quả thực hiện kế hoạch, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2010 - 2011…

Lớp học góp phần nâng cao nhận thức cho già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc tuyên truyền thực hiện công tác quốc phòng - an ninh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Trạm Tấu.

Lộc Chầm

Các tin khác

YBĐT - Khi những bông hoa chuối rừng rực đỏ sườn đồi và tiết trời sáng vùng cao se lạnh cũng là lúc mùa tựu trường đã về trên non cao Trạm Tấu.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 2.714 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vốn vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách và xã hội với dư nợ 37, 691 tỷ đồng; trong đó có 1.193 sinh viên đại học, cao đẳng, 916 học sinh trung cấp và 605 đối tượng học nghề.

Tối 4-8, trao đổi với phóng viên báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 cho biết, vẫn chưa nhận được văn bản của Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đề nghị xem xét về điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập giáo dục giai đoạn 2000 - 2010.

YBĐT - Với những hoạt động thiết thực, cùng với chuyên môn, Công đoàn giáo dục huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục