Hôm nay 8-8, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2011

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2011 | 8:32:46 AM

Hôm nay 8-8, Bộ Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn tuyển sinh Đại học- Cao đẳng 2011. Ngay sau khi bộ công bố điểm sàn, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển NV1. Trước ngày 20-8, các trường hoàn tất việc công bố trúng tuyển NV1 cho thí sinh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và lệ phí ĐKXT NV2 và NV3 của thí sinh nộp theo đúng thời hạn sau: NV2: từ ngày 25-8 đến 17 giờ ngày 15-9; NV3: từ ngày 20-9 đến 17 giờ ngày 10-10. Bộ cũng nêu rõ, các trường cần tạo thuận lợi cho thí sinh rút hồ sơ xét tuyển NV2, NV3 trong thời hạn quy định.

Bộ GD-ĐT nêu rõ, các trường không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT của thí sinh nộp trong thời hạn quy định trên. Chỉ nhận Giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và dấu đỏ của trường tổ chức thi (không nhận bản sao, bản photocopy). Tất cả các hồ sơ ĐKXT của thí sinh nộp trong thời hạn quy định, đều có giá trị xét tuyển như nhau.

Liên quan đến các ý kiến đề nghị bỏ phương thức 3 chung, bộ đang nghiên cứu để đưa ra phương án thi đại học nhiều môn chứ không thể 3 môn như hiện nay. Theo đó, sẽ tổ chức thi nhiều môn khác nhau trong một đợt thi ba ngày. Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký dự thi những môn phù hợp với nguyện vọng xét tuyển của mình. Các trường ĐH công bố trước tổ hợp 3-4 môn thi để xét tuyển chọn vào trường cho từng ngành học.

Điểm sàn ĐH đã được Bộ GD-ĐT giữ nguyên trong 2 mùa tuyển sinh 2009, 2010 (khối A, D là 13; khối B, C là 14 điểm). Điểm sàn CĐ của khối A, D là 10, của khối B, C là 11.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đội măng non nghệ thuật Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn tại buổi tổng kết hè 2011

YBĐT – Ngày 7/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái , Ban chỉ đạo hè đã tổ chức buổi tổng kết hè 2011 với chủ đề “Tạm biệt mùa hè – chào năm học mới ”.

Theo tin từ Bộ GD-ĐT, liên Bộ Tài chính, GD-ĐT đã ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN).

Theo Quyết định số 42/2011/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 5-8, việc bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi sẽ được thực hiện từ ngày 1-10-2011 đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục.

Lãnh đạo huyện tới thăm động viên các tình nguyện viên hội Chữ thập đỏ Lục Yên.

YBĐT - Phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 50 tình nguyện viên chữ thập đỏ từ 26 xã, thị trấn của huyện Lục Yên đã tham gia tích cực, chủ động vào các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ trường hợp khó khăn, phát triển kinh tế xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục