Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng: Thi đua lao động, sản xuất giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2011 | 2:55:39 PM

YBĐT - Những năm qua, hội viên Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng (Yên Bình) tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động, sản xuất và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được khẳng định.

Hội viên phụ nữ xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình trao đổi kinh nghiệm nuôi ong theo hướng hiện đại.
Hội viên phụ nữ xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình trao đổi kinh nghiệm nuôi ong theo hướng hiện đại.

Điểm nổi bật của Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng những năm gần đây là tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo như: khai thác tốt các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế; xây dựng các mô hình xóa đói giảm nghèo, tư vấn việc làm, vận động hội viên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; động viên chị em khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Huấn - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng cho biết: “Chúng tôi đã và đang thực hiện khá tốt các phong trào như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, xây dựng Quỹ “Vì phụ nữ nghèo”… Hoạt động của Hội rất hiệu quả, thiết thực nên số hội viên tham gia sinh hoạt hàng năm đều tăng. Hiện nay, toàn xã có 605 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút 82%, sinh hoạt ở 10 chi hội thôn”.

Để nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho chị em, hàng năm, Hội đã chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Trạm Khuyến nông huyện mở hàng chục lớp tập huấn về cây trồng, vật nuôi như kỹ thuật nuôi cá lồng, nuôi lợn nái, sử dụng phân viên nén dúi sâu, chăn nuôi thú y, chế biến nông sản...

Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế có thu nhập cao như: nuôi nhím sinh sản, nuôi gà tập trung, nuôi vịt đẻ trứng, nuôi ong, cá… cho thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm, điển hình là gia đình chị Huy ở Chi hội Đá Voi; chị Thanh, chị Hải ở Chi hội thôn Ao Khoai; chị Linh ở Chi hội 6; chị Hậu ở Chi hội 7; chị Liên ở Chi hội 3…

Trong 5 năm (2006 - 2011), Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng đã tư vấn cho 150 hội viên có việc làm và thu nhập ổn định, trong đó 20 chị đi lao động ở nước ngoài và đã gửi hàng trăm triệu đồng về giúp gia đình sửa nhà… Xã duy trì Câu lạc bộ Khuyến nông với 60 thành viên tham gia và Câu lạc bộ Phụ nữ với kiến thức pháp luật có 35 hội viên tham gia. Những việc làm thiết thực của tổ chức hội cùng với các tổ chức đoàn thể đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 3,67% theo tiêu chí mới năm 2011.

Hiện nay, Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng là một trong những cơ sở điển hình của huyện Yên Bình thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương”. Chị em đã giúp gần 200 ngày công lao động và nguyên vật liệu trị giá trên 6 triệu đồng cùng với các ngành, các cấp xóa 6 nhà dột nát cho hội viên. Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nhận ủy thác cho 554 hội viên vay trên 5 tỷ đồng.

Sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích đã góp phần giúp các gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Chị em tích cực tham gia phong trào “5 không, 3 sạch” cũng như nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai; động viên các tân binh lên đường nhập ngũ…

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng liên tục được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái khen thưởng.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Ở Lâm Giang, từ khi phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” lực lượng công an đã nắm bắt, phát hiện nhiều đối tượng có nghi vấn lạm dụng ma túy. Công an huyện và xã đã mời các đối tượng đến xét nghiệm ma túy và đã phát hiện 16 đối tượng, đồng thời phát giác 1 tụ điểm buôn bán ma túy tại địa phương.

Công nhân ngành dệt may thường phải tăng ca để hoàn thành đơn hàng đúng hạn.

Sáng 5-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành phiên họp.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước, nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn được giữ vững. Thành tích chung đó có sự góp sức rất lớn của các tổ chức đoàn thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục