Bê tông hóa đường giao thông ở Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2011 | 3:54:31 PM

YBĐT - Với chủ trương hợp với lòng dân, việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại Trấn Yên đã làm thay đổi diện mạo nông thôn miền núi, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

                             

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trước đây, con đường nối từ thôn 16 đến thôn 17, xã Báo Đáp dài hơn 1km chỉ là con đường đất. Mỗi khi trời mưa đến đường lầy lội, việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa của người dân trong thôn gặp rất nhiều khó khăn. Người dân trong thôn mong muốn có một con đường được bê tông giúp cho đi lại thuận tiện, nhưng để làm được cũng không dễ do điều kiện kinh tế của các hộ dân trong thôn gặp nhiều khó khăn, nguồn đóng góp của nhân dân khó nếu không có được sự đồng thuận cao. Trong khi vốn đầu tư cho phát triển giao thông, nhất là giao thông nông thôn ngày càng eo hẹp, cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm thay đổi dần theo xu thế tỷ lệ Nhà nước đầu tư ngày càng ít đi, tỷ lệ dân góp ngày càng lớn lên… Thông qua lấy ý kiến rộng rãi từ mức đóng góp kinh phí, ngày công lao động và thời gian thi công đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn.

Con đường này đã được nhân dân trong thôn 17 xã Báo Đáp khẩn trương thi công với khối lượng  san gạt nền đường trên 3000 m3 đất đá,  nhân dân tham gia đóng góp trên 3000 ngày công lao động.  Đây là con đường của “ý đảng, lòng dân”.

   

    Nhân dân thôn 17, xã Báo Đáp tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ 20 về xây dựng kiên cố hóa đường giao thông nông thôn. Ngay sau khi có chủ trương của huyện, xã đã triển khai đến các thôn bản và quần chúng nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã đã đăng ký làm hơn 4 km đường giao thông với phương thức Nhà nước hỗ trợ xi măng, hoàn công, giám sát và kỹ thuật, số còn lại là nhân dân tự đóng góp để bê tông hóa đường giao thông. Đến nay, nhân dân các thôn bản có đường đi qua đã đóng góp xong kinh phí với mức thu 400 nghìn đồng/ hộ. Dự kiến sẽ hoàn thành trên km đường bê tông trong tháng 10 năm nay. Xã phấn đấu đến năm 2015 sẽ hoàn thành việc bê tông hóa tất cả các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Kiên cố hóa đường giao thông được huyện Trấn Yên xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015. Việc xây dựng kiên cố đường giao thông  nông thôn được thực hiện với quan điểm huy động mọi nguồn lực, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó nhân dân đóng góp bằng ngày công lao động, vật liệu kinh phí và tổ chức thi công, giám sát đảm bảo sự dân chủ, công khai, tự nguyện. Huyện phấn đấu mỗi năm cứng hóa bằng bê tông từ 10 - 12 km có mặt đường rộng từ 3m - 3,5m, bê tông dày 18 cm trở lên. Ngay trong năm 2011, toàn huyện đã kiên cố hóa được trên 10 km đường giao thông thuộc địa bàn 4 xã là Báo Đáp, Việt Thành, Đào Thịnh và Quy Mông.

Với chủ trương hợp với lòng dân, việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại Trấn Yên đã làm thay đổi diện mạo nông thôn miền núi, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

  Văn - Cường

Các tin khác
Hội viên phụ nữ xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình trao đổi kinh nghiệm nuôi ong theo hướng hiện đại.

YBĐT - Những năm qua, hội viên Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng (Yên Bình) tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động, sản xuất và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được khẳng định.

YBĐT - Ở Lâm Giang, từ khi phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” lực lượng công an đã nắm bắt, phát hiện nhiều đối tượng có nghi vấn lạm dụng ma túy. Công an huyện và xã đã mời các đối tượng đến xét nghiệm ma túy và đã phát hiện 16 đối tượng, đồng thời phát giác 1 tụ điểm buôn bán ma túy tại địa phương.

Công nhân ngành dệt may thường phải tăng ca để hoàn thành đơn hàng đúng hạn.

Sáng 5-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành phiên họp.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước, nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục