Thủy điện Thác Bà: Gắn sản xuất với quốc phòng, an ninh

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 3:07:23 PM

YBĐT - Song song với nhiệm vụ đẩy mạnh SXKD Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh (QP - AN).

Nhà máy thủy điện Thác Bà. Ảnh MQ
Nhà máy thủy điện Thác Bà. Ảnh MQ

Đảng ủy Công ty đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo gắn nhiệm vụ SXKD với củng cố, tăng cường công tác QP - AN, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc đã xây dựng kế hoạch, kinh phí quốc phòng trình Đại hội cổ đông thông qua, chỉ đạo Ban chỉ huy tự vệ xây dựng kế hoạch năm, tổ chức củng cố, xây dựng lực lượng với quân số chiếm 11,6% tổng số lao động, bảo đảm chất lượng tốt, tỷ lệ đảng viên trên 40%.

Tổ chức cho cán bộ, công nhân, viên chức (CNVC) học tập Luật Quốc phòng, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên, các văn bản, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình về công tác QP - AN, trên 70% cán bộ, CNVC thuộc các đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP - AN.

Lực lượng tự vệ Công ty được tổ chức quán triệt, học tập chỉ thị về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tham gia huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị bảo đảm theo chương trình kế hoạch được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình phê duyệt. Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trên 75% khá, giỏi.

Năm 2011 Công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đề ra. Tổng doanh thu đạt trên 151 ty đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 51 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 30 tỷ đồng và thực hiện đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp 1,58 tỷ đồng cho người lao động, đạt 105% kế hoạch, thu nhập bình quân của cán bộ, CNVC từ 5 - 7 triệu đồng, đời sống của cán bộ, CNVC Công ty từng bước được cải thiện.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó chỉ huy trưởng tự vệ Công ty cho biết: “Thực hiện nội dung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, lực lượng tự vệ, Ban chỉ huy tự vệ đã làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, tổ chức duy trì thực hiện nghiêm túc các nội dung, thời gian trong chương trình huấn luyện, gắn huấn luyện với luyện tập các phương án bảo vệ Nhà máy, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn và thực hành cơ động chiến đấu bảo vệ các mục tiêu để nâng cao khả năng SSCĐ"

Được biết, Ban chỉ huy tự vệ đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt để lực lượng tự vệ thực hiện nhiệm vụ hiệu quả như: bảo đảm chế độ tiền lương, tiền thưởng như trong sản xuất và bồi dưỡng thêm cho lực lượng tự vệ trong huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ QP - AN, chiến sỹ tự vệ có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, luyện tập và thực hiện nhiệm vụ được khen thưởng kịp thời, chế độ này được xác định trong quy chế trả lương, trả thưởng của Công ty.

Để bảo đảm phục vụ tốt cho công tác QP - AN và công tác SSCĐ, Công ty đã xây dựng một trận địa phòng không, hai khẩu đội súng máy 12,7 ly, một phà thép 40 tấn, một ca nô và hai xe vận tải 7,5 tấn.

Hàng năm, đơn vị tổ chức ký kết, sơ kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh và UBND 10 xã, thị trấn tiếp giáp với công trình về bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng và an ninh trật tự trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội và lực lượng dân quân các địa phương xây dựng phương án phòng thủ, bảo vệ công trình thủy điện, phối hợp tuần tra canh gác bảo vệ công trình và giữ vững an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ SXKD và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với những kết quả đạt được trong năm 2011, Công ty được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba, hai cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng ba, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong SXKD và thực hiện công tác QP - AN được các cấp khen thưởng, Công ty luôn giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang và phong trào thi đua yêu nước của địa phương .

 Đức Dũng

Các tin khác
Một tiết mục trong Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi ngành giáo dục.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Nổi bật trong công tác tuyên truyền giáo dục của Công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm qua là hoạt động tuyên truyền giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng về những hoạt động của các cấp công đoàn, của CNVCLĐ trong toàn tỉnh.

Bé tập đàn.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Ngày mới lấy chồng, ai cũng bảo chị sướng, số chị đào hoa, vì vừa lấy được chồng người thành phố, đẹp trai, có tài lại là con trai duy nhất trong một gia đình giàu sang…Thế nhưng, đến tận bây giờ, nếu có ai sống trong hoàn cảnh của chị mới hiểu chị đã được hưởng cái “vinh hoa phú quý” ấy như thế nào…

YBĐT - Tuần qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp thành phố năm học 2011- 2012.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, những ngày đầu tuần, dù không khí lạnh suy yếu, nhưng toàn miền Bắc vẫn rét đậm. Rét kèm mưa khiến thời tiết miền Bắc càng khắc nghiệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục