Cấm từ chối cấp cứu bệnh nhân dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 8:27:44 AM

Ngày 10-1, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trên toàn quốc, yêu cầu tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Theo đó, các bệnh viện phải đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám chữa bệnh. Tổ chức trực đầy đủ, có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt và phòng chống rét cho người bệnh.

Đặc biệt, các bệnh viện không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào mà phải đảm bảo tất cả bệnh nhân cấp cứu phải được khám và điều trị kịp thời. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Đồng thời, y bác sĩ phải chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã. Các bệnh viện tổ chức thăm hỏi và đón tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, chú ý quan tâm tới người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu, các cơ sở khám chữa bệnh chủ động đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp tết, đặc biệt dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịch cúm A/H1N1, H5N1, dịch tay chân miệng, dịch sốt xuất huyết. Các cơ sở phải dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu, sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra.

Đột phá trong giảm tải bệnh viện, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Hà Nội trong thời gian tới được đặt ra tại buổi triển khai nhiệm vụ năm 2012, diễn ra ngày 10-1.

Theo đó, trong năm nay, y tế Hà Nội sẽ tập trung triển khai ngay 34 dự án xây dựng cơ bản và hoàn thành các dự án bệnh viện như: Đức Giang, Phụ sản giai đoạn 2, Đông Anh, Ba Vì... Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế, thực hiện chuyển 1-2 bệnh viện tự chủ một phần sang tự chủ toàn phần; xây mới 2-5 bệnh viện tư nhân, sớm đưa vào hoạt động.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Miền Bắc sẽ lại rét.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phương nam, trong ngày 11-1 sẽ tràn đến miền Bắc, kéo khu vực này trở lại những ngày rét hại.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo Bộ Giao thông vận tải, mục tiêu của việc bổ sung 2 loại phí trên nhằm đưa ra những giải pháp kinh tế cụ thể, đột phá giảm tải phương tiện giao thông cá nhân cũng như tạo thêm một nguồn thu đáng kể để chi cho các giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Năm 2012, Bộ GD-ĐT tiếp tục phát hành tài liệu ôn tập tốt nghiệp THPT nhằm hạn chế tối đa tình trạng đoán mò đề thi hoặc học tủ. HS học và ôn tập theo sự hướng dẫn của giáo viên và sách giáo khoa.

Ngôi nhà của ông Phùng Văn Đô, thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

YBĐT - Khoảng 7h 30 phút, ngày 10/1/, tại thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái đã xảy ra một vụ cháy, làm thiêu rụi hoàn toàn một nhà dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục