Tình nguyện vì an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 8:57:49 AM

YBĐT - Huyện Đoàn Lục Yên được Trung ương Đoàn đánh giá là cái nôi của công trường thanh niên tình nguyện. Những năm qua, tuổi trẻ Lục Yên đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương và là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Yên Bái thăm công trường tình nguyện của thanh niên tại thôn Tặng An (Mường Lai, Lục Yên) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2011.
(Ảnh: Anh Hải)
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Yên Bái thăm công trường tình nguyện của thanh niên tại thôn Tặng An (Mường Lai, Lục Yên) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2011. (Ảnh: Anh Hải)

Hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, với chủ đề “Xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội”, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lục Yên đã triển khai chương trình hoạt động tới 100% cơ sở Đoàn và hướng các hoạt động về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với những việc làm thiết thực, ý nghĩa nhất. Kết thúc Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011, toàn huyện có 305 công trình thanh niên tình nguyện.

Một trong những công trình thanh niên cấp huyện lớn nhất từ trước đến nay là công trình tình nguyện mở tuyến đường từ thôn Tặng An, xã Mường Lai đi thôn Sài Khao, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Đây là công trình chào mừng Năm Thanh niên, rất có ý nghĩa nhằm khơi dậy truyền thống cách mạng của Đội du kích Cổ Văn năm xưa đồng thời thúc đẩy sự giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Mường Lai và Hàm Yên.

Trên 400 thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân Mường Lai sau một tuần làm việc hăng say đã hoàn thành con đường dài 2,5km. Công trình đã được Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng bằng khen và được huyện Lục Yên đánh giá rất cao về chất lượng công trình, đặc biệt là khả năng đảm đương nhiệm vụ, hoàn thành những công việc khó của tuổi trẻ địa phương.

Chia sẻ những giọt máu đào cho người gặp hoạn nạn, khó khăn, hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện của thanh niên cả nước, Lục Yên đã có 150 thanh niên tình nguyện tham gia định nhóm máu và sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần. Con số này tuy chưa lớn nhưng tinh thần tự nguyện, lòng nhân ái của họ sẽ góp phần tạo phong trào và thắp sáng ngọn lửa yêu thương đồng loại trong thế hệ trẻ Lục Yên.

Nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và là một hoạt động thường niên giúp đỡ người nghèo, năm qua, Huyện Đoàn Lục Yên đã phát động đến 100% cơ sở Đoàn tích cực ủng hộ, đóng góp những phần quà ý nghĩa. Đã có hơn 1.000 hiện vật như: quần áo, chăn màn... cùng hơn 30 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ trên 350 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

Đồng chí Nông Việt Yên trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2011.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã đóng góp hàng nghìn ngày công giúp đỡ những gia đình nghèo, gia đình chính sách hoàn thiện nhà ở theo Quyết định 167 và Quyết định 67 của Thủ tướng Chính phủ theo đúng kế hoạch đề ra. Một hoạt động rất ý nghĩa của tuổi trẻ Lục Yên là ra mắt thành lập 2 câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ”. Câu lạc bộ đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 63 thương binh, bệnh binh, mẹ và vợ liệt sỹ cùng hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Sài Khao, xã Mường Lai.

Anh Nguyễn Duy Hiếu - Phó bí thư Huyện Đoàn Lục Yên cho biết: “Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với xã hội, hưởng ứng Năm Thanh niên 2011 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội”, Huyện Đoàn Lục Yên đã xây dựng chương trình hành động, triển khai đến 100% cơ sở Đoàn và nghiêm túc thực hiện. Tất cả các cơ sở Đoàn đã hoàn thành những mục tiêu mà Huyện Đoàn đề ra và đạt kết quả cao”.

Bên cạnh những phần việc, công trình lớn, các cơ sở Đoàn đã tổ chức hàng trăm phần việc như: tu sửa, nâng cấp, vệ sinh đường làng ngõ xóm, đóng góp ngày công nạo vét, tu sửa các tuyến kênh mương nội đồng. Là một cơ sở Đoàn tiêu biểu, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, những năm qua, Ban Thường vụ Đoàn xã Lâm Thượng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với chính quyền địa phương giúp đỡ các gia đình khó khăn tu sửa nhà ở, nâng cấp và vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Anh Hoàng Kim Phách - Phó bí thư Đoàn xã Lâm Thượng chia sẻ: “Là một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, tổ chức Đoàn đã tập trung tu sửa đường làng ngõ xóm, giúp đỡ các gia đình chính sách tu sửa và xây dựng nhà ở. Những hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng”.

Hoạt động của tuổi trẻ Lục Yên thời gian qua đã góp phần chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng cũng như giúp mỗi đoàn viên, thanh niên có ý thức rèn luyện và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Triệu Huấn

Các tin khác

Ngày 11/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có Công điện 57/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm.

YBĐT - Vừa qua, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Thành đoàn Hội liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội, cùng Ca sỹ Thái Thùy Linh đã thực hiện chương trình tặng quà cho trẻ em vùng cao tại tỉnh Yên Bái.

25 cá nhân và 29 tập thể ngành y tế được Bộ Y tế và UBND tỉnh khen thưởng của

YBĐT - Ngày 11/1, Sở Y tế tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Cán bộ Sở Giao thông - Vận tải tặng quà động viên các em học sinh ở xã Chế Tạo.

YBĐT - Chế Tạo là một trong những xã đặc biệt khó khăn và xa nhất của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cũng như của tỉnh, đi lại khó khăn, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn vậy mà có những người tình nguyện đem con chữ lên với học sinh vùng cao này, họ đang nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục