Trên 86,6% số xã phường, thị trấn ở Yên Bái đạt chuẩn quốc gia về y tế xã

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 3:59:38 PM

YBĐT - Ngày 11/1, Sở Y tế tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

25 cá nhân và 29 tập thể ngành y tế được Bộ Y tế và UBND tỉnh khen thưởng của
25 cá nhân và 29 tập thể ngành y tế được Bộ Y tế và UBND tỉnh khen thưởng của

Năm 2011, với 423 cơ sở khám chữa bệnh, trong đó tuyến tỉnh là 9, tuyến huyện 27, tuyến xã 180 và 207 cơ sở y tế trong tỉnh đã tổ chức khám bệnh cho gần 1,5 triệu lượt người trong đó, điều trị nội trú cho gần 90 nghìn lượt bệnh nhân.

Ngành đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt Đề án Chuẩn quốc gia về y tế xã. Năm 2011 đã có thêm 7 xã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2001 – 2010, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 156 xã chiếm 86,67%; các chương trình y tế được duy trì.

Sở Y tế tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thông qua các hoạt động như: triển khai thực hiện Luật khám chữa bệnh và các văn bản liên quan đến tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn, chỉ thị 06, chương trình 527 của Bộ Y tế về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu CSSK bệnh nhân.

Một số kỹ thuật cao được áp dụng bước đầu có hiệu quả như thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp IUI, chụp cắt lớp, mổ nội soi, chạy thận nhân tạo, mổ Phaco… Công tác kiểm tra, giám sát chuyên môn được thực hiện tốt trong đó quy chế thường trực cấp cứu, chẩn đoán bệnh, kê đơn điều trị, chống nhiễm khuẩn và xử lý chất thải y tế được chú trọng.

Cũng trong năm 2011, Sở Y tế đã tiếp nhận 2 cán bộ từ trung ương về tăng cường tại tỉnh, cử 2 cán bộ cho các huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải và 96 lượt cán bộ từ tuyến huyện xuống xã nhằm thực hiện hiệu quả đề án 1816 của Bộ y tế…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong năm 2011.

Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí yêu cầu ngành y tế cần quan tâm chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu được giao; tiếp tục tham mưu cho tỉnh trong việc xây dựng và ban hành một số chính sách tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế. Đồng thời, cần mời gọi sự đầu tư của các tổ chức nước ngoài cho sự nghiệp y tế; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, công nhân, viên chức trong ngành; giải quyết tốt nguồn lực y tế; tăng cường mối quan hệ với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Tại hội nghị, 25 cá nhân và 29 tập thể ngành y tế được Bộ Y tế và UBND tỉnh khen thưởng. Bà Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc Sở Y tế và Ông Phùng Thanh Khiết - Nguyên Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Cán bộ Sở Giao thông - Vận tải tặng quà động viên các em học sinh ở xã Chế Tạo.

YBĐT - Chế Tạo là một trong những xã đặc biệt khó khăn và xa nhất của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cũng như của tỉnh, đi lại khó khăn, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn vậy mà có những người tình nguyện đem con chữ lên với học sinh vùng cao này, họ đang nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Lãnh đạo xã Hán Đà giới thiệu với phóng viên về những thành tựu đạt được trong sự nghiệp giáo dục.

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài nên sự nghiệp giáo dục của xã Hán Đà (Yên Bình) đã đạt được những thành tựu rực rỡ.

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 12.550 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ năm địa phương để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012.

YBĐT - Chiều 10/1, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục