Phấn đấu trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh trong khu vực

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2012 | 1:48:54 PM

YBĐT -Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đang tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới và cử cán bộ, giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường, góp phần bổ sung nguồn nhân lực cho tỉnh Yên Bái và các tỉnh trong khu vực. 

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Được thành lập từ tháng 5/2009 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp Nghề Yên Bái, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái có nhiệm vụ đào tạo nghề theo 3 trình độ: cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề; bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ thuật nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, và người lao động; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật - công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.

Trong thời gian qua, trường đã có nhiều nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Yên Bái  và khu vực miền núi phía bắc. Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hiện có 157 cán bộ, giáo viên, có 6 cán bộ, giáo viên có trình độ trên đại học và 27 giáo viên đang học cao học. Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường đã phát huy trí tuệ của tập thể cán bộ, giáo viên, tập trung nghiên cứu biên soạn trên 130 chương trình đào tạo hệ dài hạn, 64 chương trình đào tạo ngắn hạn và sáng tạo làm được hàng trăm mô hình học cụ đưa vào giảng dạy có hiệu quả. Nhờ vậy mà quy mô và ngành nghề đào tạo của nhà trường hàng năm không ngừng được nâng lên. Năm học 2011 - 2012, số nghề đào tạo của trường đã được nâng lên 14 nghề với gần 3.000 học sinh, sinh viên theo học.

Giờ học thực hành của lớp Cao đẳng điện công nghiệp 2 khoá 19

Phát huy những kết quả đã đạt được, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đang tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới và cử cán bộ, giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường, góp phần bổ sung nguồn nhân lực cho tỉnh Yên Bái và các tỉnh trong khu vực vùng núi phía bắc, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Cường - Văn

 

Các tin khác

Trong 2 ngày tới miền Bắc tiếp tục rét đậm, sau đó không khí lạnh lại được tăng cường yếu trong các ngày 2 và 3/3. Tiếp đó, khoảng ngày 06, ngày 07/03, các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mới.

Ngày 27-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong những ngày gần đây, trên địa bàn cả nước tuy không phát sinh thêm các ổ dịch cúm gia cầm, nhưng ở một số địa phương lại phát hiện gia súc mắc bệnh lở mồm long móng; dịch tai xanh trên lợn.

YBĐT - Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa thành phố tiếp tục củng cố và không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh dịch vụ chất lượng cao của nhân dân.

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1982 với nhiệm vụ đào tạo trình độ học vấn bậc THPT cho con em dân tộc thiểu số ở các huyện, các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục