Yên Bái phát động “Tháng thanh niên năm 2012”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/3/2012 | 6:21:03 PM

YBĐT - Ngày 3/3, tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng thanh niên năm 2012” và phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”. >>Niềm vui ở Xuân Long

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự buổi lễ còn có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và trên 1.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho trên 338.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh Yên Bái.

Với phương châm: “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, trong tháng thanh niên, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn cơ sở sẽ tập trung vào các hoạt động như: tổ chức tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế thông qua các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật nông-lâm-ngư nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Cùng với đó là hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế hộ gia đình; xây dựng các mô hình câu lạc bộ khuyến nông, khuyến ngư, làm kinh tế giỏi, trang trại trẻ.

Tuổi trẻ sẽ tập trung xây dựng, tu sửa các trục đường thôn, xóm, hệ thống kênh mương, nhà văn hoá; vận động nhân dân tham gia xây dựng các công trình nước sạch vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng đời sống văn hoá ở nông thôn…

Trên 1.000 đoàn viên thanh niên có mặt tham gia hưởng ứng Tháng thanh niên.

Tuổi trẻ Yên Bái tặng chăn ấm cho các hộ gia đình chính sách

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và bảo vệ môi trường.

Tình nguyện làm đường giao thông ở thôn Thài Đâng.

Tại buổi lễ phát động, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao tặng 15 suất quà là những “chiếc chăn ấm” cho 15 hộ gia đình chính sách, 10 xuất quà (mỗi xuất trị giá 300.000đ) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Long, 400 vở học sinh, 100 khăn quàng đỏ cho 2 trường Tiểu học 2 xã Xuân Long, Ngọc Chấn.

Phát huy tinh thần xung kích, sau buổi lễ, trên 200 đoàn viên thanh niên đến từ 11 xã vùng đông hồ huyện Yên Bình cũng đã khởi công công trình làm 1,2 km đường giao thông nông thôn tại thôn Thài Đâng, xã Xuân Long.

Nhóm PV

Các tin khác
Nhà số 149 thuộc tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái bị phong tỏa sáng 3/3.

YBĐT - Sáng 3/3, Công an phường Nguyễn Thái học đã phối hợp với Công an thành phố Yên Bái và công Công an tỉnh Yên Bái khám xét khẩn cấp nhà số 149 thuộc tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (khu vực công viên Yên Hòa).

YBĐT - Ngày 2/3, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2012- 2014.

Ngày 29-2, lãnh đạo Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, nhằm hoàn thiện những vấn đề còn bất hợp lý trong Pháp lệnh ưu đãi người có công (ƯĐNCC) với cách mạng và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ƯĐNCC, Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo lần 4 của pháp lệnh này.

Do báo cáo không đúng những thiệt hại do thiên tai - dịch bệnh năm 2009, phân bổ kinh phí chậm, sử dụng kinh phí được hỗ trợ sai mục đích và không đúng đối tượng..., Chủ tịch UBND 8 tỉnh vừa bị Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục