Nguyễn Phúc - Một điển hình xây dựng nhà văn hóa khu dân cư

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 9:57:16 AM

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Nguyễn Phúc đã chú trọng xây dựng nhà văn hóa khu dân cư nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Người cao tuổi biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại nhà văn hoá khu dân cư phố Phúc Tân.
Người cao tuổi biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại nhà văn hoá khu dân cư phố Phúc Tân.

Năm 2011 và những tháng đầu năm 2012, địa phương đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng và đưa vào sử dụng 3 NVH, trở thành một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố đạt tỷ lệ 100% tổ dân phố có NVH.

Đề án xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa khu dân cư là chủ trương lớn, hợp lòng dân nên đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của nhân dân. NVH khu phố Phúc Tân được khởi công xây dựng ngày 22/11/2011 tại tổ 24A có diện tích 295,2m2, tổng kinh phí xây dựng trên 337 triệu đồng, trong đó Nhà nước đầu tư hỗ trợ 70%, nhân dân đóng góp 30% kinh phí.

Đồng chí Nguyễn Tất Thái - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Phúc: Có NVH làm nơi sinh hoạt cộng đồng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn đạt chất lượng hiệu quả cao; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng như góp phần thúc đẩy các phong trào, hoạt động chung của phường ngày càng phát triển”.

Để huy động được nguồn đóng góp của nhân dân, Chi ủy, Ban nhân dân phố Phúc Tân đã tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường và tạo được sự thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân; có kế hoạch cụ thể, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy nội lực đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của gần 20 đơn vị, cá nhân bằng tiền mặt, vật liệu xây dựng, đồ dùng nội thất… Đến ngày 3/3/2012, nhà văn hóa phố Phúc Tân chính thức khánh thành đưa vào sử dụng, đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo nhân dân khu dân cư.

Ông Nguyễn Thanh Cao - Bí thư Chi bộ phố Phúc Tân cho biết: “NVH là công trình phục vụ sinh hoạt chung, lợi ích chung nên được cán bộ, đảng viên, nhân dân khu phố hoàn toàn ủng hộ. Do đó, việc thu kinh phí để xây dựng NVH ở khu phố chúng tôi rất thuận lợi”.

Ông Kim Hồng Viễn ở phố Phúc Tân phấn khởi nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi NVH được đưa vào sử dụng, giúp nhân dân khu phố có nơi gặp gỡ, trao đổi, sinh hoạt tập thể và thêm gắn bó”. NVH góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh nếp sống văn hóa đồng thời là nơi tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. NVH cũng là điểm sinh hoạt, vui chơi của trẻ em, người dân khu phố và diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao của các câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng.

Ông Đặng Quang Tài - Bí thư Chi bộ khu phố Phúc Sơn cho biết: “Người dân khu phố Phúc Sơn đã bao năm mơ ước có một NVH để làm nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng; là nơi để người dân học tập và tiếp thu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao... Đây là niềm vui chung của nhân dân khu phố chúng tôi”.

Sáu NVH của phường Nguyễn Phúc là Phúc Cường 1, Phúc Cường 2, Phúc Tân, Phúc Sơn, Phúc Xuân, Phúc Yên đều khang trang, sạch đẹp, đầy đủ bàn ghế, tăng âm, loa đài... Đó là các công trình đa chức năng có khuôn viên rộng, thoáng mát, thiết kế phù hợp với kiến trúc không gian và yêu cầu quy hoạch tổng thể, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, giải trí của nhân dân.

Thanh Chi

Các tin khác
Chuẩn bị khánh thành nhà văn hóa phố Thắng Lợi 2, phường Nguyễn Thái Học.

YBĐT - Thành phố hiện có 93 NVH và trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thực tế. Trong khi đó, thành phố đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm quỹ đất, mặt bằng để xây dựng NVH khu dân cư.

Ngày 12-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2012. Bộ GD-ĐT nêu rõ, thí sinh là HS lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HS giỏi sang năm 2012.

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng cho biết dù chưa vào giai đoạn cao điểm nhưng số người mắc dịch bệnh tay chân miệng đã tăng đột biến.

Khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Bệnh quai bị là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, triệu chứng phổ biến nhất là viêm sưng tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ. Các tuyến nước bọt khác, tuyến sinh dục (tinh hoàn, buồng trứng), tụy và hệ thần kinh trung ương cũng có thể bị tổn thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục