Sẻ chia khó khăn với học sinh vùng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2012 | 10:34:04 AM

YBĐT - Để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Ban thường vụ huyện ủy Văn Chấn đã phân công một số chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đỡ đầu các trường học có học sinh bán trú dân nuôi trên địa bàn huyện.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Huyện đã huy động và phát huy mọi nguồn lực để xây dựng nhà bán trú dân nuôi, góp phần huy động học sinh ra lớp và duy trì tỷ lệ học sinh ra lớp, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, giúp các em học sinh vùng khó khăn yên tâm trong cuộc sống, học tập. Trong học kỳ I của năm học 2011 – 2012, đã có 36 chi bộ của huyện giúp đỡ 16 điểm trường ở 16 xã trên địa bàn huyện.

Để giúp đỡ các em học sinh bán trú của trường TH&THCS xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái giảm bớt khó khăn, Chi bộ Trung tâm y tế huyện và Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện đã nhận đỡ đầu trường TH&THCS Suối Bu bằng việc đóng góp tiền, gạo hỗ trợ một phần vào việc sinh hoạt ăn uống cho các em. Đây là hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành huyện Văn Chấn trong việc giúp đỡ các em học sinh vùng khó khăn phát triển về thể chất và trí tuệ.

Giờ học của các em học sinh trường TH&THCS xã Suối Bu, huyện Văn Chấn


Chỉ trong 5 tháng, trường TH&THCS xã Suối Bu đã đón 4 đoàn từ thiện tới thăm và tặng quà cho các em học sinh. Những tấm lòng hảo tâm, những món quà nhân ái đã giúp các em học sinh bán trú còn nhiều khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn.

Trong năm 2012 này, huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục đầu tư 3 tỷ 300 triệu đồng cho việc xây dựng các điểm trường bán trú. Đây sẽ điều kiện tốt giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa bớt đi những khó khăn trong việc đi lại, là điều kiện thuận lợi để các em bám lớp, bám trường, yên tâm theo học cái chữ.

Thanh Chi – Mạnh Cường

 

 

Các tin khác
Gia đình chị Sùng Thị Ring ở xã Bản Công đã có công trình nước sạch nhờ nguồn vốn “30a”.

YBĐT - Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, những năm qua, đã có nhiều công trình cấp nước sinh hoạt ở Trạm Tấu (Yên Bái) được xây dựng, đặc biệt là tại các thôn, bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều hộ dân nhờ đó đã được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

Bị cáo Cư A Báo tại tòa.

Ngày 13/3, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 8 bị cáo về tội phá rối an ninh trong vụ tụ tập đông người, gây sức ép với chính quyền, yêu sách đòi thành lập “Vương quốc Mông,” gây mất ổn định về tình hình an ninh trật tự tại bản Huổi Khon, xã Nậm Kè (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2011.

Miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng áp cao lạnh; Sang tuần không khí lạnh sẽ được tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc…

Ngày 13-3, ngành y tế TP Đà Nẵng đã triển khai chương trình “Toàn dân phòng chống bệnh tay chân miệng” tại các quận huyện, xã phường trên địa bàn nhằm tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, xử lý dịch bệnh ở các trường học, nhóm trẻ gia đình, tổ dân phố, nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục