Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2012 | 8:37:36 AM

Miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng áp cao lạnh; Sang tuần không khí lạnh sẽ được tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 14/3, các tỉnh miền Bắc chịu sự chi phối của áp cao lạnh lục địa suy yếu và biến tính dần. Sau đó, áp cao lạnh lục địa phân tích trên tiếp tục suy yếu và biến tính thêm, vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía đông nam.

Đồng thời trên cao, từ ngày 16 đến ngày 18, dòng xiết gió tây có xu hướng hạ thấp trục xuống phía nam và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trên. Khoảng ngày 20, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên, trong khi đó trên cao chịu sự chi phối của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới. Khoảng ngày 15, ngày 16, áp cao cận nhiệt đới sẽ rút dần ra phía đông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

(Theo GDVN)

Các tin khác

Ngày 13-3, ngành y tế TP Đà Nẵng đã triển khai chương trình “Toàn dân phòng chống bệnh tay chân miệng” tại các quận huyện, xã phường trên địa bàn nhằm tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, xử lý dịch bệnh ở các trường học, nhóm trẻ gia đình, tổ dân phố, nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân.

Chị Vương Thị N kể về cuộc đời bất hạnh của mình với tác giả.

YBĐT - Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có trên 109 vụ ly hôn (trong năm 2011 có 91 vụ và hai tháng đầu năm 2012 đã có 18 vụ). Đây là con số đáng báo động về tình trạng ly hôn của các cặp vợ chồng dù tuổi đời còn trẻ, trong đó có không ít cặp là giáo viên...

Lãnh đạo xã Quy Mông tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

YBĐT - Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” được Huyện Đoàn Trấn Yên (Yên Bái) triển khai là nội dung cụ thể hóa của cuộc vận động “Tuổi trẻ Trấn Yên học tập và làm theo lời Bác” và đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Bản Mù.

YBĐT - Dạy học ở huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) giờ đỡ vất vả hơn trước rất nhiều bởi đường sá đi lại dễ hơn, trường học khang trang, đời sống sinh hoạt khá thuận tiện, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên cho giáo dục khiến bà con người Mông quan tâm đến sự học của con cái...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục