Khánh Hòa giữ vững an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2012 | 3:24:01 PM

YBĐT - Trong những năm qua, lực lượng công an xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương với nhiều kết quả đáng mừng.

Đưa chúng tôi đi thăm địa bàn, anh Hoàng Văn Hôm - Trưởng Ban công an xã Khánh Hòa trao đổi: "Khánh Hòa là xã vùng 3 của huyện Lục Yên, tiếp giáp với các xã Trúc Lâu, Tô Mậu, Động Quan, An Lạc và một số xã của huyện Văn Yên... có tuyến đường quốc lộ 70 đi qua địa bàn 2,5 km.

Đây là điều kiện thuận lợi để 749 hộ đồng bào Tày, Nùng, Dao, Kinh ở 8 thôn trong xã đi lại giao lưu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế hộ. Song, do địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều địa phương khác nên đã có một số vụ việc xảy ra như đánh bạc, trộm cắp vặt, uống rượu say gây gổ đánh nhau...".

Để kịp thời nắm bắt tình hình trên địa bàn 8 thôn, hàng năm, Ban công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức tổng kết phong trào Toàn dân BVANTQ và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch phát động phong Trào toàn dân BVANTQ. Giao cho lực lượng công an xã, các ngành, đoàn thể vào cuộc tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma túy, Luật Cư trú, Luật Đất đai... cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tham gia học tập.

Trong năm 2011, xã đã tổ chức 8 buổi triển khai học tập về các luật và một số nghị định, chỉ thị, thông tư hướng dẫn thi hành luật với trên 750 lượt người tham gia. Đồng thời Ban công an xã tham mưu cho UBND xã củng cố kiện toàn 8 tổ xung kích an ninh trật tự với 24 thành viên tham gia, kiện toàn 8 tổ hòa giải thôn, bản với 48 thành viên, củng cố, kiện toàn 8 tổ tự quản tại các thôn với 24 thành viên tham gia.

Qua phát động phong trào Toàn dân BVANTQ và đẩy mạnh tuyên truyền học tập nhân dân trong xã đã nhận thức rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đã tự giác chấp hành. Mỗi khi có sự việc xảy ra tại thôn xóm, nhân dân đã báo tin cho công an viên và công an xã kịp thời đến ngăn chặn, giải quyết không để nảy sinh mâu thuẫn lớn.

Năm 2011, nhân dân trong xã đã cung cấp cho lực lượng công an 21 nguồn tin có giá trị cho việc điều tra, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Ban công an xã đã tổ chức 12 ca tuần tra với 48 lượt cán bộ tham gia.

Qua tuần tra, lực lượng công an xã đã phát hiện lập biên bản 8 trường hợp vi phạm, xử lý 5 trường hợp, tạm giữ 5 giấy phép lái xe và 5 đăng ký xe mô tô, xử phạt hành chính thu nộp ngân sách trên 1 triệu đồng, lực lượng công an xã đã vận động thu hồi 1 khẩu sáng săn tự chế của người dân địa phương. Ngoài ra, Ban công an xã đã phối hợp với nhân dân ở các thôn và các ban, ngành, đoàn thể trong xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, rà soát người nghiện ma túy trên địa bàn. Hiện tại, trên địa bàn xã có 6/8 thôn không có người nghiện ma túy...

Nhờ triển khai thực hiện tốt phong trào Toàn dân BVANTQ trên địa bàn nên trong năm 2011, tình hình an ninh trật tự ở Khánh Hòa được giữ vững và ổn định. Nhân dân đoàn kết yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đời sống ngày càng được nâng cao.

Cao Chính

Các tin khác
Các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhận Giải thưởng 26-3.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn công bố danh sách 81 Bí thư đoàn cơ sở nhận giải thưởng 26-3. Hờ A Phử - xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vinh dự nhận giải thưởng này.

Cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh xét nghiệm các mẫu dịch bệnh.

YBĐT - Năm 2011, là năm đầu tiên áp dụng Dược điển Việt Nam IV, các chế phẩm hầu hết là sử dụng phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC) để đánh giá chất lượng.

Cán bộ phòng tiếp nhận Quản lý hồ sơ - BHXH tỉnh hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho các đối tượng đến giao dịch tại đơn vị.

YBĐT - Thông qua công tác giao dịch “một cửa” và thực hiện cải cách hành chính, cán bộ Phòng Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ BHXH tỉnh Yên Bái đã cơ bản xác định nhiệm vụ công việc và thực hiện công việc một cách khoa học hơn, tinh thần, tác phong làm việc của cán bộ công chức được nâng cao.

Lao động VN tại Malaysia.

Cơ quan xuất nhập cảnh Penang của Malaysia vừa giải cứu 76 công nhân đã bị đối xử như nô lệ khoảng 20 tháng qua. Họ gồm 34 phụ nữ Nepal và 42 phụ nữ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục