Yên Bái chủ động khống chế dịch bệnh Tay chân miệng

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2012 | 8:35:14 AM

YBĐT - Tính đến ngày 17/4, toàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện gần 600 ca mắc bệnh TCM, trong đó số ca mắc mới riêng trong ngày 17/4 là 68 ca. Qua kiểm tra nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn cho thấy, dịch bùng phát và lây lan nhanh ở các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình và TP Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

>>Yên Bình Khống chế hiệu quả dịch tay chân miệng

>>Thành phố Yên Bái quyết tâm ngăn chặn bệnh tay chân miệng

>>Trấn Yên đối phó hiệu quả với bệnh chân tay miệng

 

Khoa Lây nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái sáng ngày 17/4. Ngay trong buổi sáng các bác sỹ ở đây đã tiếp nhận thêm 2 ca mắc bệnh TCM đều là trẻ dưới 12 tháng tuổi. Hiện tại khoa đang điều trị cho gần chục bệnh nhân TCM độ 2. Các ca bệnh nhẹ ở độ 1 đều được các y bác sỹ bệnh viện hướng dẫn để trẻ được điều trị tại gia đình.

Bệnh nhân điều trị tại khoa đến chủ yếu từ các huyện như Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Được biết, từ đầu tháng 1 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Yên Bái đã tiếp nhận 60 ca mắc bệnh TCM. Trong số đó, tỉnh Yên Bái chưa có ca bệnh nặng tử vong hay phải chuyển tuyến.

Là một trong 3 tỉnh, thành đầu tiên trong cả nước được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế dự phong và là một trong số không nhiều tỉnh, thành trong có Phòng Xét nghiệm sinh học phân tử đạt tiêu chuẩn châu Âu – đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để Yên Bái chủ động phát hiện, phòng chống và khống chế các loại dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh TCM.

Tỉnh Yên Bái có Phòng Xét nghiệm sinh học phân tử đạt tiêu chuẩn châu Âu để chủ động phát hiện, phòng chống và khống chế các loại dịch bệnh truyền nhiễm.

Dịch bệnh TCM tại tỉnh Yên Bái vẫn đang có chiều hướng gia tăng, dự báo sẽ còn diễn biến phức tại trong điều kiện thời tiết khi hậu diễn biến bất thường như hiện nay. Các ngành chức năng tỉnh Yên Bái và hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến y tế cơ sở đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mục tiêu trong thời gian sớm nhất khống chế và đẩy lùi dịch bệnh TCM trên địa bàn.

Phạm Minh – Đức Toàn

Các tin khác

Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) về tuổi nghỉ hưu của lao động nữ.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên vẫn đang phải làm việc nhờ ở cửa hàng bách hóa thương nghiệp thuộc Công ty Thương mại tỉnh.

YBĐT - Nhiều trạm y tế xã thiếu phòng làm việc, trời mưa to là dột, thậm chí mối xông chằng chịt từ trên nóc xuống. Bác sỹ lại thiếu trầm trọng, trình độ chuyên môn bất cập, hạn chế. Đó là những gì mà công tác y tế huyện Lục Yên đang gặp phải...

YBĐT - Phân hiệu Nghĩa Tâm, Trường THPT Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Môi trường của chúng em” cho học sinh khối lớp 11.

Cán bộ y tế thành phố Yên Bái tư vấn phòng, chống HIV/AIDS tại nhóm câu lạc bộ.

YBĐT - Đến tháng 3/2012, lũy tích các trường hợp nhiễm HIV trên địa bàn thành phố Yên Bái là 1.208 người. Hiện đã có 212 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS, 80 trường hợp tử vong do AIDS và thành phố là địa bàn có số lượng người nhiễm HIV/AIDS cao nhất trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục