Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tình hình dịch bệnh TCM tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2012 | 4:53:32 PM

YBĐT - Ngày 23/4, đoàn công tác do đồng chí Lường Văn Hom - Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã đến làm việc, kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Lục Yên. >>Yên Bái chủ động khống chế dịch bệnh Tay chân miệng

Ông Lương Văn Hom - Giám dốc Sở Y tế Yên Bái kiểm tra dấu hiệu mắc bệnh ở trẻ.
Ông Lương Văn Hom - Giám dốc Sở Y tế Yên Bái kiểm tra dấu hiệu mắc bệnh ở trẻ.

 >>Yên Bình Khống chế hiệu quả dịch tay chân miệng >>Thành phố Yên Bái quyết tâm ngăn chặn bệnh tay chân miệng >>Trấn Yên đối phó hiệu quả với bệnh chân tay miệng

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Lục Yên, tính đến ngày 21/4, đã ghi nhận 335 ca mắc rải rác tại 17/24 xã, thị trấn, trong đó nam 181 ca chiếm 54%, nữ 154 ca chiếm 46%; lứa tuổi mắc từ 5 - 15 tuổi là 48 ca, dưới 5 tuổi 286 ca chiếm 85,4%.

Với trên 300 ca mắc bệnh TCM chủ yếu là trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn 191 ca và phân độ lâm sàng ở độ I là 329 ca chiếm 98,2%, độ II 6 ca chiếm 1,8% rải rác ở nhiều xã... Các trường hợp bị mắc TCM đều được phát hiện kịp thời, cách ly và điều trị tại bệnh viện, trạm y tế, tại nhà và không có trường hợp nào tử vong.

Đến ngày 22/4, trên địa bàn huyện Lục Yên đã phát hiện 3 trường hợp mắc mới và đã kịp thời cách ly, hai trường mầm non phải cho các em nghỉ học là Trường Mầm non Vĩnh Lạc và Trường Mầm non Sơn Ca Mai Sơn. Đến nay đang điều trị tại địa phương 81 trường hợp, đã khỏi 24 trường hợp...

Sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác đã đi thực tế tại một số điểm vùng có nguy cơ bùng phát, như: Trường Mầm non Bình Minh xã Động Quan; Trường Mầm non Hoa Sen; tại xã Tân Lĩnh, bệnh TCM đã bùng phát từ ngày 19/3 đến thời điểm này đã lên đến 39 ca mắc; riêng thôn 3 có 10 ca và đang được tích cực điều trị, đã khỏi một số trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lường Văn Hom - Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà các cấp ủy, chính quyền huyện Lục Yên trong việc khống chế không để vùng dịch lan rộng, đồng thời phát hiện kịp thời cách ly và tích cực điều trị các trường hợp mắc bệnh TCM.

Tuy nhiên để dịch bệnh không có nguy cơ bùng phát, địa phương cần thực hiện một số giải pháp như: tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, cách ly bệnh nhân; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, trường học; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; chủ động các thuốc điều trị nâng cao thể trạng; cần phát hiện sớm để bệnh không bị chuyển đổi sang thể ác tính...

Minh Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Gần một tuần nay, tại khu vực các thôn Năm Hăn 1+2+3 và thôn Ta Tin, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (Yên Bái) xuất hiện đàn chim lớn với khoảng gần 300 con bay về trú ngụ tại các bờ ao.

YBĐT - Không cam chịu đói nghèo, những năm gần đây, các cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hướng dẫn trẻ vệ sinh rửa tay bằng xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng

YBĐT - Chưa bao giờ dịch tay chân miệng (TCM) xuất hiện ở Yên Bái với mức độ cao và lây lan nhanh như thời điểm hiện tại.

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo, cơ quan này đang theo dõi tình hình bệnh lạ ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ nếu Việt Nam yêu cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục