Báo Phú Thọ: Kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu và đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Ba

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/4/2012 | 10:58:09 AM

YBĐT - Ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Báo Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Báo Phú Thọ xuất bản số đầu (1/5/1962 - 1/5/2012) và đón nhận Huân Chương Độc Lập hạng Ba.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Doãn Khánh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà Báo Việt Nam; đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương và các báo bạn.

Diễn văn khai mạc do đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Phú Thọ đọc tại lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của Báo Phú Thọ. Ngày 22/4/1962, Tỉnh ủy Phú Thọ đã quyết định chuyển tờ “Tin Phú Thọ” thành “Báo Phú Thọ”. Ngày 1/5/1962, Báo Phú Thọ số đầu đã ra mắt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh với 4 trang, khổ 27 x 40 cm được in 2 màu.

Trải qua quá trình phát triển, cùng với việc tăng số kỳ xuất bản, nội dung, hình thức, chất lượng của Báo Phú Thọ cũng không ngừng được đổi mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về thông tin của bạn đọc. Đến nay, Báo Phú Thọ có số kỳ xuất bản là 6 kỳ/ tuần và bắt đầu mở rộng khổ báo lên 58 x 84cm, với số lượng phát hành báo hàng ngày là trên 7.000 tờ/kỳ; báo Cuối tuần gần 6.000 tờ/kỳ.

Cùng với loại hình báo in, ngày 1/1/2005, Báo Phú Thọ xuất bản báo Phú Thọ điện tử; đến năm 2007 phát triển thêm truyền hình Internet, phản ánh thông tin một cách đa dạng, mở ra nhiều tiện ích, có sức thu hút người đọc, là công cụ và phương tiện quan trọng đưa thông tin của tỉnh ra cả nước và quốc tế, với lượng truy cập hiện nay khoảng trên 19 lượt triệu người.

Ngày 15/2/2012, Báo Phú Thọ đã tổ chức công bố ấn phẩm “Phú Thọ miền núi”, mỗi tháng ra 1 số lượng phát hành đạt trên 4.000 tờ/kỳ để phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số và các huyện miền núi trong tỉnh.

Có thể thấy, chặng đường 50 năm qua, Báo Phú Thọ không ngừng phát triển về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất kỹ thuật và các sản phẩm báo chí; không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và hiệu quả, thông tin hướng luận, đưa chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

Đặc biệt, những năm gần đây, Báo Phú Thọ đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; được trang bị đầy đủ máy móc và các thiết bị hiện đại phục vụ cho nhiệm vụ xuất bản báo và hoạt động nghiệp vụ của phóng viên. Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất, Báo Phú Thọ đã được bổ sung lực lượng phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn vững. 

Với những thành tích xuất sắc trong 50 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phú Thọ vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Nhân dịp này, Báo Phú Thọ vinh dự được Chủ tịch nước đã quyết định trao Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Doãn Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả Báo Phú Thọ đã đạt được trong nửa thế kỷ qua. Đồng chí mong muốn Báo Phú Thọ cần đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức các ấn phẩm của Báo Phú Thọ; tập trung triển khai tốt Đề án “Phát triển Báo Phú thọ giai đoạn 2010 – 2015 và hướng tới 2020; tăng cường quan hệ với các báo Trung ương, các cơ quan báo chí thường trú và báo Đảng địa phương trong việc cung cấp thông tin…

 Minh Tuấn

Các tin khác
Thư viện góc lớp được thay đổi sách, truyện hàng tuần nên học sinh rất hứng thú tìm đọc.

YBĐT - Là trường học nằm trong xã thuộc diện nghèo, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) thấu hiểu việc dạy dỗ, giáo dục cho gần 439 học sinh của nhà trường, trong đó 268 em thuộc hộ nghèo, hoàn toàn trông chờ vào nhà trường.

Lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhi mắc tay chân miệng mới nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Dịch bệnh tay chân miệng (TCM) ở Yên Bái đang có chiều hướng giảm. Đây là tín hiệu vui khi mà việc phòng, chống căn bệnh lây nhiễm này hiện đang gặp không ít khó khăn, nhất là đối tượng mắc và điều trị chủ yếu là trẻ nhỏ.

YBĐT - Để phòng chống dịch tay chân miệng lây lan ra diện rộng, các cấp chính quyền, ngành y tế huyện Lục Yên cấn tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch.

Toàn cảnh hội nghị.

YBĐT - Ngày 25/4/2012, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2008-2012 và tiếp tục triển khai giai đoạn 2012-2015. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục