Đại hội của sức trẻ và niềm tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2012 | 9:34:51 AM

YBĐT - Ngày 23 - 24/04/2012 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lục Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái chọn làm đại hội điểm cấp huyện của tỉnh đồng thời cũng là một trong những đơn vị thực hiện bầu bí thư trực tiếp.

Lãnh đạo huyện Lục Yên và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội.
Lãnh đạo huyện Lục Yên và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát và toàn diện của các cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Lục Yên đã đạt được nhiều thành tích rõ nét và toàn diện. Công tác giáo dục chuyển biến tích cực, đa dạng về nội dung và hình thức. Tuổi trẻ toàn huyện phát huy cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện, tham gia giải quyết những việc khó, những vấn đề bức xúc và đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn là “4 đồng hành vì sự phát triển của thanh niên - 5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được triển khai có hiệu quả. Hoạt động của tổ chức Đoàn từng bước đi vào cuộc sống, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên cũng như được dư luận đồng tình ủng hộ. Chất lượng tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên và đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng ngày càng nâng cao.

Ngay sau Đại hội này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức hội nghị giao ban với ban thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc toàn tỉnh để đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội đoàn cấp huyện.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đến hết tháng 6/2012 sẽ hoàn thành đại hội đoàn cấp huyện và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 dự kiến diễn ra vào tháng 8/2012.

Tỉnh đoàn Yên Bái vinh dự được Trung ương Đoàn chọn là tỉnh tổ chức đại hội Đoàn điểm của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Qua phát động từ Đoàn cấp trên, đã có trên 2.000 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 5 tỷ đồng, tiêu biểu là công trình làm đường về nguồn đã được công nhận là 1 trong 10 công trình tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn bình chọn của Năm Thanh niên 2011.

Thông qua các hoạt động, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng thu được nhiều kết quả. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng 1.223 đoàn viên ưu tú, số đoàn viên được kết nạp vào Đảng là 865 đồng chí.

Bằng sự quyết tâm của tập thể Ban chấp hành Huyện đoàn và sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên, có 23/25 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2006 - 2011 đề ra đã đạt và vượt; Đoàn thanh niên huyện Lục Yên nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ thi đua đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi...

Bí thư Huyện ủy Lục Yên - đồng chí Nông Văn Lịnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Huyện đoàn trong nhiệm kỳ qua. Những kết quả đó đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí yêu cầu: "Huyện đoàn Lục Yên cần nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện để vượt qua những khó khăn chung, đưa kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển. Đặc biệt là phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống và học tập, quán triệt sâu rộng đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết các cấp của Đảng, của Đoàn đồng thời chăm lo xây dựng, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của thanh niên".

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm cũng như có nhiều tham luận xây dựng, hoàn thiện kế hoạch, mục tiêu hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Lục Yên thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xung kích tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới”, nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Lục Yên tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn; đẩy mạnh phong trào “5 xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với xây dựng nông thôn mới...

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2017, phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu: mỗi năm kết nạp 1.900 đoàn viên, đội viên mới, nâng tỷ lệ thu hút tập hợp thanh niên tham gia tổ chức Đoàn - Hội đạt 73%; giới thiệu 250 đoàn viên ưu tú cho Đảng; 70% cơ sở Đoàn, đội trong sạch, vững mạnh; hàng năm, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên, chiến dịch hè tình nguyện và 1 mô hình theo phong trào “4 mới”...

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái đã biểu dương những kết quả Huyện đoàn Lục Yên đạt được đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề mang tính định hướng. Đó là nhận diện rõ những khó khăn, thách thức và thuận lợi có ảnh hưởng đến công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới; đổi mới công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng... Nhiệm vụ đặt ra là tiếp tục xung kích, tình nguyện đi đầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; tiếp tục triển khai sâu rộng và nâng cao chất lượng phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; nhân rộng mô hình công trường thanh niên tình nguyện; nâng cao chất lượng hoạt động đoàn...

Đoàn kết, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Huyện đoàn Lục Yên nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 27 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí; đồng chí Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn khoá XVI đã tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện đoàn khoá XVII. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII gồm 21 đồng chí.

 Nhân dịp này, Ban chấp hành Huyện đoàn Lục Yên đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2006 - 2011.

Đồng chí Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên khoá XVII:

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, đáp lại sự tín nhiệm của Đại hội, Ban chấp hành Huyện đoàn khoá XVII sẽ luôn nỗ lực, mang hết tâm trí, nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho sự phát triển của quê hương, góp phần xây dựng xã hội mạnh giàu.

Đại biểu Vi Hồng Luyến - Đoàn xã Yên Thắng:

Tôi tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo của tập thể Ban chấp hành Huyện đoàn khoá mới, Đoàn xã Yên Thắng sẽ luôn sát cánh cùng tuổi trẻ địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động và chung sức phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu Triệu Thị Thành - Đoàn Trường THPT Mai Sơn:

Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để đẩy mạnh các phong trào làm kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đồng thời chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội.

Đại biểu Hà Hải Huỳnh - Huyện đoàn Lục Yên:

Nhiệm kỳ mới, chắc chắn tuổi trẻ Lục Yên sẽ có những bước đột phá trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, mang tới luồng gió mới cho các phong trào phát triển kinh tế, hoạt động tình nguyện cũng như tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác.

Anh Hải (thực hiện)

Thiên Cầm

Các tin khác

Tại cuộc họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ vào chiều 26.4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, năm 2012 chủ trương không tăng biên chế đội ngũ cán bộ công chức (CBCC).

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2012 – PL 2556, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã gửi thư chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam. Trong thư có đoạn:

Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

Các đại biểu tỉnh Yên Bái tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 26/4, thực hiện Công điện của Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức dự họp trực tuyến tại đầu cầu của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục