Thí sinh có quyền xin phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2012 | 8:01:46 AM

Bộ GD&ĐT cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thí sinh phải có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi. Đơn xin phúc khảo bài thi nộp cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp.

Thời hạn phúc khảo bài thi do Giám đốc sở GD&ĐT quyết định, chậm nhất 10 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả của kỳ thi. Thời gian làm việc của Hội đồng phúc khảo không kéo dài quá 10 ngày. Kết quả phúc khảo được niêm yết công khai ngay sau khi Hội đồng phúc khảo hoàn tất công việc.

Với bài thi trắc nghiệm được phúc khảo theo quy trình riêng do Bộ GD&ĐT quy định trong văn bản hướng dẫn tổ chức thi hằng năm.

Về kết luận điểm mới của bài thi để xét tốt nghiệp hoặc chuyển xếp loại tốt nghiệp cho học sinh, đối với bài thi tự luận, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác, thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi;

Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 2,0 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại giữa cặp chấm của Hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo. Điểm mới của bài thi là điểm được thống nhất giữa cặp chấm của Hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo. Những trường hợp không thống nhất về điểm bài thi và không kết luận được khuyết điểm thuộc về cặp chấm của Hội đồng chấm thi thì giữ nguyên điểm của Hội đồng chấm thi.

Đối với bài thi trắc nghiệm: khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Thí sinh lưu ý, đối với mỗi kỳ thi tốt nghiệp, việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các đại biểu tỉnh Yên Bái tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 26/4, thực hiện Công điện của Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức dự họp trực tuyến tại đầu cầu của tỉnh.

Thời tiết cả nước thuận lợi dịp nghỉ lễ.

Sau khoảng 2 ngày mưa, mát, miền Bắc và miền Trung sẽ nắng nóng trở lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời tiết các địa phương miền Nam cũng diễn biến khá thuận lợi.

YBĐT - Ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Báo Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Báo Phú Thọ xuất bản số đầu (1/5/1962 - 1/5/2012) và đón nhận Huân Chương Độc Lập hạng Ba.

Thư viện góc lớp được thay đổi sách, truyện hàng tuần nên học sinh rất hứng thú tìm đọc.

YBĐT - Là trường học nằm trong xã thuộc diện nghèo, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) thấu hiểu việc dạy dỗ, giáo dục cho gần 439 học sinh của nhà trường, trong đó 268 em thuộc hộ nghèo, hoàn toàn trông chờ vào nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục