Hội Chữ thập đỏ Lục Yên: Cầu nối đảm bảo an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2012 | 9:45:20 AM

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn là một tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia các phong trào từ thiện nhân đạo do Trung ương Hội, Tỉnh hội và địa phương phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đông đảo tình nguyện viên CTĐ huyện Lục Yên tham gia làm đường liên thôn bản ở xã Mường Lai.
Đông đảo tình nguyện viên CTĐ huyện Lục Yên tham gia làm đường liên thôn bản ở xã Mường Lai.

Năm 2011, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lục Yên đã kiện toàn bộ máy cho 3 chi hội cấp xã gồm Mai Sơn, Động Quan và thị trấn Yên Thế, tiến hành thành công đại hội hội CTĐ cấp huyện và các xã, thị trấn. Không chỉ chú trọng tới hội CTĐ cấp xã, Hội còn thành lập một tổ chức hội đặc thù, đó là, CTĐ Hội đá quý Lục Yên.

Thông qua tổ chức này đã góp phần đẩy mạnh phong trào hoạt động nhân đạo, giúp các đối tượng lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp làm nghề đá quý, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và chương trình trợ giúp nhân đạo, đồng thời nâng tổng số hội trực thuộc lên 8 cơ sở hội. Do đã kiện toàn bộ máy, các cấp Hội CTĐ Lục Yên phát triển mạnh. Mỗi khi có các chương trình, kế hoạch vận động đều được cộng đồng tại địa phương tích cực tham gia ủng hộ như: ủng hộ cho Tết “Vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt, phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ quan, đoàn thể và cá nhân.

Tổ chức Hội CTĐ huyện, thị trấn đến các xã luôn đi đầu thực hiện đóng góp và trợ giúp cháu Hoàng Thị Lám (trẻ mồ côi tại thị trấn Yên Thế) mỗi tháng 500 ngàn đồng, giúp cháu yên tâm học tập tốt.

Nổi bật là kế hoạch “Hạt vàng tháng 5, tháng 8” đã trở thành hoạt động quen thuộc tại các xã, thị trấn, quyên góp được gần 45 tấn thóc và trợ giúp 527 đối tượng; trong đó, đạt hiệu quả cao tại các xã Minh Tiến, Mường Lai, Trúc Lâu, Yên Thắng và Khánh Hòa. Trong hoạt động cứu trợ, phòng ngừa thảm họa thiên tai, Hội CTĐ Lục Yên luôn duy trì 50 thùng hàng gia dụng và nguồn tiền mặt 50 triệu đồng trích từ quỹ Hội để chủ động trong hoạt động cứu trợ khẩn cấp.

Nhờ chủ động trong huy động nguồn vốn hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ huyện Lục Yên luôn chủ động trong các hoạt động, phong trào trợ giúp khẩn cấp, cứu trợ nhân đạo… Hội đã có các chương trình phối hợp với Phân viện Quân y 103 tại Lục Yên, Trung tâm Y tế huyện, các cơ sở bán thuốc trên địa bàn tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm nghìn lượt người.

Các cấp hội trong huyện đã trợ giúp 246 đối tượng, trong đó có 7 vụ đuối nước, 19 vụ cháy nhà và 36 tai nạn lao động. Đặc biệt, hỗ trợ 27 đối tượng bị tai nạn lao động trong khai thác mỏ của Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK - Việt Nam đã nhận được sự khen ngợi của các cấp chính quyền… cùng hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác với tổng số tiền lên tới 238 triệu đồng, duy trì các chốt sơ cứu tai nạn giao thông trên quốc lộ 70.

Ông Lưu Đức Huấn - Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Lục Yên khẳng định: “Năm 2012, Hội CTĐ Lục Yên sẽ tiếp tục thực hiện tốt 7 nhiệm vụ của Hội, tiếp tục nâng cao khả năng hoạt động, phát động phong trào gây quỹ Hội ngày một sâu rộng và thu được kết quả cao hơn trước”. Từ những mô hình và các phong trào hoạt động hiệu quả, Hội CTĐ huyện Lục Yên thực sự là một điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, thực hiện tốt vai trò cầu nối đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. 

Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Lục Yên và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội.

YBĐT - Ngày 23 - 24/04/2012 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lục Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái chọn làm đại hội điểm cấp huyện của tỉnh đồng thời cũng là một trong những đơn vị thực hiện bầu bí thư trực tiếp.

Tại cuộc họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ vào chiều 26.4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, năm 2012 chủ trương không tăng biên chế đội ngũ cán bộ công chức (CBCC).

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2012 – PL 2556, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã gửi thư chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam. Trong thư có đoạn:

Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục