Liên hoan Đội tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012:

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/4/2012 | 3:25:58 PM

YBĐT - Mang đến nhiều thông điệp thiết thực về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cùng những màn nghi thức Đội ấn tượng, đẹp mắt, Liên hoan Nghi thức Đội khối tiểu học lần thứ II và Đội tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012 đã thành công tốt đẹp.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Liên hoan Nghi thức Đội khối tiểu học lần thứ II và Đội tuyên truyền măng non về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012 do Hội đồng đội tỉnh, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh và Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức với chủ đề “Tiến bước dưới cờ đoàn” được diễn ra vào sáng ngày 28/4 đã thu hút được 150 bạn thí sinh đến từ 15 Liên đội của 8 huyện, thị , thành phố về tham dự.

Các đội viên tham gia tranh tài ở các nội dung: “Tiếng nói đội tuyên truyền măng non”, “Tự hào tiếng trống đội ta” và “Kiến thức đội viên”.

Các phần trình diễn thời trang mang lại sự ấn tượng và mới lạ cho liên hoan

Đến với liên hoan, các đội đã phải chuẩn bị rất công phu để mang đến cho khán giả những phần dự thi hay nhất, hấp dẫn nhất.

Bước vào các phần thi, các đội viên rất tự tin bởi các em đã có sự chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng. Trong phần thi “Tiếng nói đội tuyên truyền măng non”, chỉ với thời gian là 5 phút, các tuyên truyền viên của các đội đã phản ánh những tác hại và các nguy cơ tiềm ẩn làm ảnh hưởng đến nguồn nước sạch, ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe con người, đưa ra các giải pháp để bảo vệ nguồn nước, vai trò của tổ chức Đội, của thiếu nhi thông qua các hình thức tự chọn như: tiểu phẩm, hùng biện, trình diễn thời trang sáng tạo, đội phát thanh măng non. Mỗi đội đều có sự sáng tạo trong việc thể hiện nội dung thi theo yêu cầu của Ban tổ chức tạo nên sự phong phú với nhiều sắc màu cho liên hoan.

Phần thi “Tự hào tiếng trống đội ta” của Liên đội trường Tiểu học Giới Phiên, thành phố Yên Bái

Mang lại sự ấn tượng và mới lạ cho liên hoan, Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã đưa khán giả đến với những cung bậc khác nhau trong việc hành động bảo vệ môi trường qua tiểu phẩm “Sự hội ngộ của các vị thần sự sống”. Từ đó, đã giúp khán giả nâng cao được nhận thức trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá.

Tiểu phẩm “Sự hội ngộ của các vị thần sự sống” đưa khán giả đến với những cung bậc khác nhau trong việc hành động bảo vệ môi trường

Hấp dẫn không kém là phần trình diễn trang phục với chủ đề “Thần vệ sinh với môi trường” của đội trường Tiểu học & THCS Nậm Búng, huyện Văn Chấn do các người mẫu “nhí” biểu diễn đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.

Xen kẽ trong phần thi Tiếng nói đội tuyên truyền măng non là phần thi “Tự hào tiếng trống đội ta”, các thành viên đã thực hiện ba bài trống quy định một cách thuần thục, đều và đẹp mắt. Qua sân chơi này, giúp các em đội viên có cơ hội thể hiện năng lực của mình, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, rèn luyện tư thế tác phong của người đội viên.

Thông qua phần thi “Kiến thức đội viên” đã giúp các em hiểu biết hơn về các nghi thức của Đội và nâng cao ý thức của các em trong việc giữ gìn, bảo vệ và biết sống thân thiện với môi trường.

Mang đến nhiều thông điệp thiết thực về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cùng những màn nghi thức Đội ấn tượng, đẹp mắt, Liên hoan đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 5 giải xuất sắc và 10 giải A cho các đội tham dự Liên hoan. Ngoài ra, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh Môi trường nông thôn đã trao 4 giải cho các đơn vị đạt kết quả tốt nhất trong phần thi tuyên truyền về nước sạch và trao giải cho đơn vị Mù Cang Chải là đơn vị đến từ vùng cao tham dự Liên hoan.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Nghi lễ tắm Phật.

YBĐT - Sáng ngày 28/4, Chùa Minh Pháp, xã Tân Thịnh, TP Yên Bái long trọng cử hành đại lễ Phật đản phật lịch 2556 và khởi công động thổ trùng tư xây dựng Đền Rối.

Công an xã Kiên Thành tuần tra, kiểm soát giao thông.

YBĐT - Kiên Thành là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trấn Yên (Yên Bái), có các dân tộc: Kinh, Tày, Dao, Mường, Thái, Mông… cùng chung sống ở 12 thôn trong xã. Do trình độ dân trí không đồng đều, còn một số tập quán lạc hậu nên tình trạng uống rượu say gây mất an ninh trật tự (ANTT), trộm cắp vặt, đánh bạc… vẫn xảy ra trên địa bàn.

Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy, tội phạm và mua bán người của khu vực và thế giới.

Ông Vũ Đình Lưu bên các kỷ vật trong bảo tàng của mình.

Chiến tranh đã đi qua nhưng có những con người vẫn từng ngày, từng giờ tìm kiếm những mảnh ghép của quá khứ để giữ gìn và truyền lại cho thế hệ mai sau về một thời hào hùng của dân tộc và ông Vũ Đình Lưu, một cựu chiến binh hiện đang sinh sống ở thành phố Nam Định là một con người như thế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục