Thanh tra Chính phủ đánh giá Yên Bái thực hiện tốt đề án kiên cố hóa trường lớp học

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2012 | 3:44:39 PM

YBĐT - Ngày 7/5, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Tổ công tác thuộc Thanh tra Chính phủ đánh giá việc triển khai Đề án “Kiến cố hoá trường, lớp và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008- 2012”.

Hết năm 2011, toàn tỉnh Yên Bái thực hiện kiên cố được 930 phòng học. Ảnh MQ
Hết năm 2011, toàn tỉnh Yên Bái thực hiện kiên cố được 930 phòng học. Ảnh MQ

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo Đề án của tỉnh đã làm việc với tổ công tác.

Với điều kiện là một tỉnh nghèo, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, hệ thống cơ sở giáo dục phủ trên diện rộng (toàn tỉnh có gần 1.000 điểm trường) nên trong quá trình triển khai Đề án tỉnh Yên Bái đã gặp không ít những trở ngại về giao thông đi lại, thiếu đất để xây dựng trường học ở các huyện vùng cao; nguồn lực các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp thực hiện Đề án còn ít, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ không đủ để thực hiện đủ số phòng học và phòng ở công vụ… 

Tính đến thời điểm tháng 12/2011, toàn tỉnh mới thực hiện kiên cố được 930/1.765 phòng học (đạt 53% kế hoạch Trung ương giao), 757/3.055 phòng ở công vụ (đạt 24,7% kế hoạch Trung ương giao)…

Đồng chí Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá, nhận định của Tổ công tác thuộc Thanh tra Chính phủ cho thấy, Yên Bái vẫn là một trong những tỉnh đã thực hiện tốt việc triển khai Đề án.

Theo kết quả thanh tra ban đầu, các mục tiêu trong Đề án đều đã được tỉnh Yên Bái đảm bảo; nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được sử dụng đúng mục đích; tiến độ giải ngân hàng năm đạt tỷ lệ cao; tỉnh đã có sự quan tâm đầu tư đến việc san tạo, giải phóng mặt bằng xây dựng trường, lớp và bố trí kinh phí cho công tác quy hoạch, cấp quyền sử dụng đất cho các cơ sở giáo dục; công tác xã hội hoá giáo dục không ngừng được đẩy mạnh…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Mẫn – quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Yên Bái trong việc triển khai Đề án.

Đồng chí mong các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh Yên Bái tiếp tục có sự đoàn kết, thống nhất, tích cực tham mưu cho UBND trong việc triển khai Đề án trong giai đoạn mới. Đồng thời tỉnh cũng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, có những ưu tiên đầu tư hơn nữa cho giáo dục mầm non,  nhất là đối với các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

       Hồng Oanh

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Làng - Chủ tỉch Hội Chữ thập đỏ Yên Bái tặng quà cho các cá nhân tiên tiến.

YBĐT - Sáng 7/5, Nhân kỷ niệm 149 năm Ngày thành lập Hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), Hội Chữ thập đỏ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 10 điển hình tiên tiến trong hoạt động chữ thập đỏ năm 2011.

Khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế xã Minh Quán (Trấn Yên). Ảnh: Trần Ngọc

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên (Yên Bái) phấn đấu trở thành bệnh viện có uy tín cao, có chất lượng dịch vụ tốt, luôn làm hài lòng tất cả bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Công an Giới Phiên kiểm tra tạm trú, tạm vắng ở cơ sở.

YBĐT - Tận tụy với công việc, Công an xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 13.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, 8 học sinh trong đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á tại Ấn Độ năm 2012 đều đoạt giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục