Nỗi niềm bệnh nhân suy thận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2012 | 9:07:56 AM

YBĐT - Hiện nay, số lượng bệnh nhân đến Bệnh viên thành phố Yên Bái để chạy thân nhân tạo ngày một tăng và hầu hết những bệnh nhân đến điều trị tại đây hoàn cảnh đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Theo qui định thì bệnh nhân đến khám và điều trị chạy thận tại Bệnh viện có thẻ BHYT thì được Bảo hiểm xã hội thanh toán. Tuy nhiên thì đầu năm 2012 trở lại đây, do giá vật tư cung ứng tăng theo giá thị trường như: dịch truyền, quả lọc, hóa chất tăng cao. Vì vậy, chi phí cho mỗi ca chạy thận nhân tạo như hiện nay là 500 nghìn đồng/ca, trong khi đó thì BHXH chỉ thanh toán là 400/ca, nên không đủ bù đắp chi phí.

Ngoài tiền BHYT thanh toán thì mỗi bệnh nhân chạy thận nhân tạo hiện nay đang phải nộp thêm là 100 nghìn đồng/ca.

Để duy trì dịch vụ chạy thận nhân tạo của các bệnh nhân thì từ 1/1/2012, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái cũng đã phải thu thêm của mỗi bệnh nhân có nhu cầu sử dụng dịch Braun để chạy thận là 100 nghìn đồng/ca. Điều này cũng đã gây không ít khó khăn cho Bệnh viện và cả người bệnh đang phải gánh chịu nhiều khoản chi phí khá lớn.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 18-5, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật đối với Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Đó là một phần nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung điều 6 của Thông tư số 57/2011 của Bộ GD-ĐT về xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH, CĐ và TCCN.

Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Lâm Thắng ấn nút khai trương phần mềm một cửa.

YBĐT - Sáng 17/5, UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức khai trương sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

Cán bộ Tư pháp xã Trạm Tấu (Trạm Tấu) phổ biến Luật Bảo vệ và Phát triển rừng với các hộ dân.

YBĐT - Nhiều năm nay, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) cho nhân dân. Riêng năm 2011 và 4 tháng đầu năm 2012, toàn huyện có trên 18.000 lượt người được tiếp cận những văn bản pháp luật mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục