Đại hội Đoàn huyện Trạm Tấu lần thứ XIII

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 9:34:39 AM

YBĐT - Trong 2 ngày 21 và 22/05/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đến dự có 122 đại biểu đại diện cho hơn 5000 đoàn viên sinh hoạt ở 30 chi đoàn cơ sở trong huyện.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên huyện Trạm Tấu đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Trong Phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc đã huy động 80.000 lượt đoàn viên tham gia.

Nhiều công trình thanh niên tình nguyện để lại dấu ấn tốt đẹp như công trình trồng 30 ha cây sơn tra, làm nền nhà cho 38 hộ dân thôn Tà Xùa - xã Bản Công; trồng 40 ha sơn tra tại xã Xà Hồ; khai hoang 10,5 ha ruộng tại thôn Tống Trong - xã Túc Đán và 5ha ruộng tại thôn Trống Tầu - xã Làng Nhì; trồng 50 ha rừng phòng hộ tại thôn Suối Xuân - xã Phình Hồ; mở mới 23 km đường giao thông trên địa bàn các xã; tình nguyện tham gia đóng góp hàng nghìn công lao động, ủng hộ vận chuyển vật liệu góp phần xóa trên 1.000 nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Qua phong trào "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, gương đoàn viên, thanh niên điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất... Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 3.237 đoàn viên mới và hàng năm đã giới thiệu cho Đảng từ 100 - 150 đoàn viên ưu tú.

Đại hội đã đề ra 12 chỉ tiêu chủ yếu để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã nhất trí bầu Ban chấp hành Huyện đoàn khóa mới gồm 23 đồng chí. Đồng chí Vũ Đăng Quỳnh  tiếp tục tái đắc cử chức Bí thư Huyện Đoàn khóa XIII. Đại hội cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017.   

Cũng tại Đại hội, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2006 - 2012.

Kim Thoa - Lộc Chầm

Các tin khác

YBĐT - UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xét tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh giáo dục trung học năm 2012.

Hệ lụy của việc sinh đẻ vô kế hoạch là trẻ em không được chăm sóc tốt. Ảnh: Một bữa ăn chỉ có cơm không của học sinh Trường bán trú Pá Hu (trạm Tấu).

YBĐT - Quan niệm “Trời sinh voi, trời sinh cỏ”, “Đông con còn hơn nhiều của” đã ăn sâu vào nếp nghĩ của đại bộ phận đồng bào dân tộc Mông vùng cao nên mặc dù cuộc sống có khó khăn, vất vả nhưng họ vẫn luôn muốn đẻ nhiều.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu.

YBĐT - Là một trong những điểm trường của xã vùng cao đặc biệt khó khăn, những năm qua, đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn nỗ lực bám trường bám lớp và duy trì sĩ số.

Trẻ em đang hái búp ban bỏ chạy tán loạn khi bị dân phòng phát hiện.

YBĐT - Từ nhiều năm trước, khi chuẩn bị ra mắt xây dựng thị xã văn hóa, cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã cho ra đời và thực hiện ý tưởng xây dựng con đường hoa ban. Con đường này chính là đoạn quốc lộ 32 rộng, thẳng tắp và dài khoảng 1 km từ đầu cầu ngòi Thia vào tới trung tâm thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục