Yên Bái: Trên 80 ngàn lượt HSSV được tuyên truyền giữ gìn an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 10:37:50 AM

YBĐT - 5 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn không ngừng nâng cao nhận thức pháp luật, kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu của kẻ thù, phát hiện và kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiểu cực trong đơn vị và ngoài xã hội.

Lãnh đạo hai ngành ký quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ  sở giáo dục ngày 23/5.
Lãnh đạo hai ngành ký quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục ngày 23/5.

Các cơ sở giáo dục đã chủ động với cơ quan công an địa phương triển khai các văn bản của Nhà nước, của tỉnh về an ninh trật tự an toàn xã hội, các chương trình hành động phòng chống tội phạm ma túy, đẩy lùi các tệ nạn xã hội...

Các trường đã phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh tổ chức trên 300 buổi tuyên truyền cho trên 80 nghìn lượt học sinh, sinh viên, trên 9 nghìn lượt cán bộ, giáo viên về an toàn giao thông; tổ chức 17 hội thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ với 40 nghìn bài dự thi; 85 buổi tọa đàm, tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy... Hàng năm, các đơn vị trường đã tổ chức cho học sinh, sinh viên những hình thức học tập ngoại khóa, các câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ, thi viết các tiểu phẩm, khẩu hiệu...

Phát huy những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2012-2015, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh tiếp tục quán triệt tới toàn thể cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh sinh viên về Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”, Chỉ thị số 12 của tỉnh Yên Bái về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ thị công tác bảo đảm an ninh, trật tự năm 2012".

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên tích cực tham gia phòng chống tội phạm, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác phối hợp trong việc kiểm tra, đôn đốc đánh giá công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học, có hình thức khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm an ninh trật tự…

Nhân dịp này, Sở Giáo dục - Đào tạo và Công an tỉnh đã ký quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ  sở giáo dục trong thời gian tới. UBND tỉnh tặng bằng khen về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2011 cho ngành giáo dục và đồng chí Hà Thị Minh Lý - Phó Giáo đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Công an tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo khen thưởng 11 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa hai ngành trong thời gian qua.
Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Những năm gần đây, Phòng Tư pháp huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có nhiều đổi mới trong đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến với nhân dân như: giới thiệu văn bản pháp luật, giải đáp pháp luật, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng, hoạt động trợ giúp pháp lý… góp phần giảm thiểu số vụ việc liên quan đến pháp luật ở cơ sở.

YBĐT - Trong 2 ngày 21 và 22/05/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đến dự có 122 đại biểu đại diện cho hơn 5000 đoàn viên sinh hoạt ở 30 chi đoàn cơ sở trong huyện.

YBĐT - UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xét tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh giáo dục trung học năm 2012.

Hệ lụy của việc sinh đẻ vô kế hoạch là trẻ em không được chăm sóc tốt. Ảnh: Một bữa ăn chỉ có cơm không của học sinh Trường bán trú Pá Hu (trạm Tấu).

YBĐT - Quan niệm “Trời sinh voi, trời sinh cỏ”, “Đông con còn hơn nhiều của” đã ăn sâu vào nếp nghĩ của đại bộ phận đồng bào dân tộc Mông vùng cao nên mặc dù cuộc sống có khó khăn, vất vả nhưng họ vẫn luôn muốn đẻ nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục