Yên Bái mưa kéo dài sạt ta-luy, hai cháu nhỏ tử vong

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 12:43:01 PM

YBĐT - Cơn mưa to, kéo dài đến khoảng 7 giờ sáng 24/5, đã làm sạt ta-luy sau ngôi nhà mới xây cấp IV của gia đình anh Hoàng Văn Thanh và chị Ngô Thị Mậu ở thôn Ngòi Đong, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Khi có tiếng động cả nhà chạy ra ra sân, vợ chồng anh Thanh thấy hiện tượng đất đá sập xuống định quay lại bế cháu nhỏ nhưng không kịp. Khối lượng đất đá xô sập nhà, chôn vùi 2 cháu nhỏ Hoàng Quốc Anh (5 tuổi) và Hoàng Văn Hạ (11 tuổi) đang chơi trên giường. Cháu gái lớn là Hoàng Thị Xuân cũng bị mảnh vỡ ngôi nhà đè ngã.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Bảo Hưng đã huy động cán bộ, lực lượng dân quân, công an cùng nhân dân đến ứng cứu hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Sau gần 1 giờ đồng hồ, lực lượng ứng cứu đã tìm được xác 2 cháu nhỏ.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - TKCN tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Trấn Yên đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả và hỗ trợ cho gia đình bị nạn.

Cũng do mưa to, ở một số thôn khác trong xã cũng bị sạt lở, ảnh hưởng đến nhiều nhà dân. Cụ thể: thôn Ngòi Đong có 3 hộ, thôn Chiến Khu có 3 hộ và thôn Đồng Quýt có 2 hộ.

Nhóm PV

Các tin khác

YBĐT - Sau 20 năm hoạt động, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục lao động xã hội tỉnh Yên Bái đã từng bước đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh và quản lý giáo dục lao động; trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các học viên khi vào đây.

Lãnh đạo hai ngành ký quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ  sở giáo dục ngày 23/5.

YBĐT - 5 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn không ngừng nâng cao nhận thức pháp luật, kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu của kẻ thù, phát hiện và kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiểu cực trong đơn vị và ngoài xã hội.

YBĐT - Những năm gần đây, Phòng Tư pháp huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có nhiều đổi mới trong đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến với nhân dân như: giới thiệu văn bản pháp luật, giải đáp pháp luật, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng, hoạt động trợ giúp pháp lý… góp phần giảm thiểu số vụ việc liên quan đến pháp luật ở cơ sở.

YBĐT - Trong 2 ngày 21 và 22/05/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đến dự có 122 đại biểu đại diện cho hơn 5000 đoàn viên sinh hoạt ở 30 chi đoàn cơ sở trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục