Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 4:29:03 PM

YBĐT - Ngày 24/5, Sở Lao động TB&XH Yên Bái đã tổ chức Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012) và phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2012.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Yên Bái đã nhận được 110 triệu đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Yên Bái đã nhận được 110 triệu đồng.

Thay mặt cho cơ quan thường trực, đồng chí Hoàng Đức Vượng - Giám đốc Sở Lao động TB&XH đã thông báo nhanh Kế hoạch 323 của Bộ LĐTB&XH về các hoạt động kỷ niệm; Kế hoạch 68 của UBND tỉnh về triển khai các hoạt động chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Theo đó, 14 nội dung cụ thể cần phải triển khai là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý và thực hiện chính sách chế độ ưu đãi với người có công với cách mạng, khảo sát tực trạng nhà ở và mức sống gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, tiếp tục khảo sát thống kê mộ liệt sỹ Yên Bái tại các nghĩa trang các tỉnh, triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm điều dưỡng người có công, triển khai lập dự án đầu tư xây dựng nhà bia ghi danh liệt sỹ giai đoạn 2012 - 2015...

Tiếp đó, đại biểu được thông tin nhanh về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về người có công với cách mạng giai đoạn 2007 - 2011.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã có những ý kiến xoay quanh các vấn đề: In, xuất bản cuốn sách về các liệt sỹ, nhà ở của người có công, vấn đề mộ và nghĩa trang liệt sỹ, vấn đề tồn động chiến tranh chưa được giải quyết...

Tại buổi họp báo, các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Minh Tuấn

Các tin khác
Gia đình ông Bàn Văn Quy nhận bàn giao

YBĐT - Ngày 24/5, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, và Công ty cổ phần thương mại Sabeco miền Bắc đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao “Nhà Đại đoàn kết”cho hai gia đình hội viên cựu thanh niên xung phong nghèo ở huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Hiện trường vụ sạt đất.

YBĐT - Cơn mưa to, kéo dài đến khoảng 7 giờ sáng 24/5, đã làm sạt ta-luy sau ngôi nhà mới xây cấp IV của gia đình anh Hoàng Văn Thanh và chị Ngô Thị Mậu ở thôn Ngòi Đong, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

YBĐT - Sau 20 năm hoạt động, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục lao động xã hội tỉnh Yên Bái đã từng bước đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh và quản lý giáo dục lao động; trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các học viên khi vào đây.

Lãnh đạo hai ngành ký quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ  sở giáo dục ngày 23/5.

YBĐT - 5 năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn không ngừng nâng cao nhận thức pháp luật, kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu của kẻ thù, phát hiện và kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiểu cực trong đơn vị và ngoài xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục