Tăng cường hoạt động từ thiện trong "Tháng công nhân"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2012 | 9:18:35 AM

YBĐT - Hưởng ứng "Tháng công nhân” năm 2012, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều hoạt động xã hội từ thiện nhằm thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân viên chức - lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, trợ cấp khó khăn cho 4 gia đình công nhân bị tai nạn lao động dẫn đến chết người thuộc Công ty TNHH Thanh Bình và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái trị giá 4.000.000 đồng; hỗ trợ một phần kinh phí làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng và Công ty cổ phần  HAPACO Yên Sơn; trợ cấp 1 cháu đi mổ tim là con công nhân thuộc Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái trị giá 1.000.000 đồng.

Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn ngành giao thông vận tải,  ngành xây dựng khảo sát số gia đình công nhân hiện đang thiếu việc làm, thu nhập dưới chuẩn nghèo và đã kịp thời hỗ trợ 38 suất trợ cấp với mức 500.000đồng/suất, tổng số 19.000.000 đồng  từ quĩ "Tấm lòng vàng" của LĐLĐ tỉnh.

Cũng trong chương trình hành động nhân dịp “Tháng công nhân” và thực hiện phong trào “Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới”, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của một số nhà hảo tâm ở thành phố Hà Nội, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà 100 hộ gia đình nông dân nghèo, tặng quần áo và đồ dùng cho các cháu học sinh Trường mầm non xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên với tổng giá trị gần 100.000.000đồng, tặng nhà văn hóa thôn của xã Xuân Tầm 1 ti vi trị giá trên 7.000.000 đồng cũng  trích từ quĩ "Tấm lòng vàng".

Minh Đức

Các tin khác

Đề xuất nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân lên 9 triệu đồng vẫn đang được Bộ Tài chính lắng nghe, tiếp tục bàn để trình thường trực Chính phủ trong tháng 6 tới.... Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 31/5/2012.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ được tổ chức vào 3 ngày bắt đầu từ ngày 2 đến 4-6.

Thực hiện QĐ 1956 của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 năm 2010 - 2011, Yên Bái đã dạy nghề cho trên 11 nghìn lao động nông thôn.

YBĐT - Với quan điểm đào tạo nghề cho LĐNT gắn với thực tiễn của địa phương, thời gian qua, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã triển khai thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020

Cán bộ MTTQ thành phố và phường Nguyễn Thái Học trao đổi công tác phòng, chống AIDS và tệ nạn xã hội tại tổ 51.

YBĐT - Hiện nay, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) có 206 người nhiễm HIV, 42 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS, 18 người đã tử vong, 188 người còn sống. Nhằm giúp người dân hiểu biết về HIV, tránh xa lánh kỳ thị với những bệnh nhân HIV/AIDS, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS phường Nguyễn Thái Học đã xây dựng kế hoạch hoạt động hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục