Yên Bái: Nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2012 | 9:22:16 AM

YBĐT - Thành phố Yên Bái phát động “Tháng hành động vì trẻ em” / Văn Chấn tặng 69 suất quà cho trẻ em khó khăn / Lục Yên tặng 110 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt / Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 4 trẻ em đặc biệt khó khăn/ Thiếu nhi Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh thi Tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ trẻ em

 

* Nhân dịp trao đổi kinh nghiệm công tác với lãnh đạo địa phương, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng thiếu nhi xã Phúc An, huyện Yên Bình 1 bộ trống Đội, 200 khăn quàng đỏ, 200 cuốn vở viết và 30 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng (100 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh Trường THCS xã Phúc An... (ảnh trên)

+ Thành phố Yên Bái vừa tổ chức phát động điểm “Tháng hành động vì trẻ em” và khai mạc hè năm 2012 tại phường Yên Ninh.

Với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, "Tháng hành động vì trẻ em” năm nay, thành phố sẽ vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em: tiếp tục giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật và giáo dục thiếu niên nhi đồng làm theo lời Bác; hướng các em có những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…

Các cấp, các ngành tổ chức rà soát, nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hoặc có nguy cơ rơi vào tình trạng đặc biệt để can thiệp, hỗ trợ kịp thời không để trẻ em bị xâm hại, bạo lực; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh và bảo vệ, phòng chống các tai nạn thương tích cho trẻ em; tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em ở các cấp phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, thành phố đã thành lập nhiều đoàn  thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các xã, phường; Hội Chữ thập đỏ thành phố đã quyên góp được 7,2 triệu đồng để tặng 53 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

* Huyện Văn Chấn đã thành lập nhiều đoàn thăm hỏi các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tại gia đình các cháu, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tặng quà các cháu đã thành tích cao trong học tập, mong  các cháu chăm ngoan, học giỏi và cố gắng phấn đấu, rèn luyện đạt thành tích cao hơn nữa.

Nhân dịp này, Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã tặng 69 suất quà, tổng trị giá 9 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đồng chí Thường vụ Huyện ủy nhận đỡ đầu và tặng quà trị giá 4,5 triệu đồng cho 15 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan nhận đỡ đầu và tặng quà cho 25 cháu.

* Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, mới đây, Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện Lục Yên phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức thăm và tặng quà 110 trẻ em trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 24 xã, thị trấn, gồm: trẻ em khuyết tật, tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa;  mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện. Ngoài ra, Phòng cũng tiếp nhận 10 suất quà trị giá 2 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, huyện đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; các hoạt động vận động xã hội, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí , sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè.

* Phát huy tinh thần tương thân tương ái và sự quan tâm, chia sẻ với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu mồ côi, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích từ Quỹ “Tấm lòng vàng” 2 triệu đồng hỗ trợ cho 4 cháu: Nguyễn Quang Huy và em Hoàng Bảo Ngọc (sinh năm 2006) đã sớm mồ côi cả cha và mẹ, em Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 2007) mồ côi bố, em Mai Thùy Trang (sinh năm 2006) thì mắc bệnh ung thư máu. Cả 4 cháu đang theo học tại Trường mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái. 

* Tối 31/5, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ trẻ em.

Các em thiếu nhi của Trung tâm tham gia Hội thi.

Các em thiếu nhi của Trung tâm đã tham gia các phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức pháp luật và năng khiếu. Hội thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, vui vẻ, đáng nhớ nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 cho những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đây cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, giúp các em tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ chính bản thân mình, đồng thời, khuyến khích, động viên các em đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, lao động, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

* Cũng dịp này, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình “Vui tết thiếu nhi” và trao quà cho các em mồ côi có thành tích cao trong học tập năm học 2011 – 2012.

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh hiện có 49 em đang theo học các cấp học tiểu học, THCS, THPT. Năm học vừa qua đã có 6 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 14 em học sinh tiên tiến.

Chương trình “Vui tết thiếu nhi” là dịp tuyên dương thành tích đạt được của các em trong năm học vừa qua, đồng thời khuyến khích các em luôn giữ tinh thần lạc quan yêu đời, biết vươn lên trong cuộc sống - học tập và là con ngoan  - trò giỏi của các thầy cô.

CTV và Nhóm phóng viên

Các tin khác

YBĐT - Hưởng ứng "Tháng công nhân” năm 2012, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều hoạt động xã hội từ thiện nhằm thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân viên chức - lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đề xuất nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân lên 9 triệu đồng vẫn đang được Bộ Tài chính lắng nghe, tiếp tục bàn để trình thường trực Chính phủ trong tháng 6 tới.... Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 31/5/2012.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ được tổ chức vào 3 ngày bắt đầu từ ngày 2 đến 4-6.

Thực hiện QĐ 1956 của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 năm 2010 - 2011, Yên Bái đã dạy nghề cho trên 11 nghìn lao động nông thôn.

YBĐT - Với quan điểm đào tạo nghề cho LĐNT gắn với thực tiễn của địa phương, thời gian qua, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã triển khai thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục