Huyện đoàn Trạm Tấu chuyển giao kỹ thuật cho trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2012 | 9:27:53 AM

YBĐT - Trang bị cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) kiến thức về khoa học kỹ thuật (KHKT) và cụ thể hóa chương trình "Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp", 5 năm qua, Huyện đoàn đã phối hợp với các ngành liên quan mở 213 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia.

Các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền, vận động ĐVTN ứng dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi và chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Tiêu biểu là mô hình chuyển đổi từ trồng cây lúa nương cho hiệu quả, năng suất thấp sang trồng cây ngô; mô hình trồng cỏ lai gắn với chăn nuôi đại gia súc; trồng cây vụ đông…
Đến nay, toàn huyện có nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả của ĐVTN, giải quyết việc làm cho hàng trăm thanh niên.

* Vay vốn sản xuất 12 tỷ đồng

Trong phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp, Huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề, các ngành chức năng của huyện tổ chức 134 buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp, nhất là các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 30a của Chính phủ đối với 62 huyện nghèo của cả nước cho gần 6.000 lượt ĐVTN; mở 30 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 1.400 thanh niên tham gia học tập. Các cấp bộ Đoàn đã vận động 271 thanh niên đi xuất khẩu lao động, giới thiệu trên 500 thanh niên đi lao động trong và ngoài tỉnh.

Huyện đoàn cũng đã ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thông qua 20 tổ tín chấp vay vốn thuộc 7 cơ sở Đoàn xã, thị trấn với tổng dư nợ đến nay đạt 12 tỷ đồng cho hàng nghìn lượt đoàn viên vay vốn sản xuất.      

H.D

Các tin khác

YBĐT - Thành phố Yên Bái phát động “Tháng hành động vì trẻ em” / Văn Chấn tặng 69 suất quà cho trẻ em khó khăn / Lục Yên tặng 110 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt / Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 4 trẻ em đặc biệt khó khăn/ Thiếu nhi Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh thi Tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ trẻ em

 

YBĐT - Hưởng ứng "Tháng công nhân” năm 2012, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều hoạt động xã hội từ thiện nhằm thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân viên chức - lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đề xuất nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân lên 9 triệu đồng vẫn đang được Bộ Tài chính lắng nghe, tiếp tục bàn để trình thường trực Chính phủ trong tháng 6 tới.... Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 31/5/2012.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ được tổ chức vào 3 ngày bắt đầu từ ngày 2 đến 4-6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục