Hà Nội: Nổ mìn ở tiệm vàng, nhiều người bị thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 2:36:00 PM

Vụ nổ xảy ra lúc 11g ngày 21-6 trước cửa tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) làm nhiều người bị thương. Giao thông tắc nghẽn khi hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem.

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, một thanh niên đi xe máy biển Bắc Giang bước vào tiệm vàng Hoàng Tín, đe dọa một nữ nhân viên tiệm vàng với mục đích cướp tài sản. Sau khi cô hô hoán “cướp”, thanh niên này bỏ chạy ra khỏi cửa tiệm vàng và ném lại một bọc nilông.

Nữ nhân viên đã ôm bọc nilông ném ra khỏi cửa tiệm vàng và tiếp tục hô “cướp, cướp”.

Ngay lúc nhóm nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Xuân Thủy (122 Nguyễn Thái Học) chạy ra hỗ trợ, bọc nilông phát nổ làm cả nhóm bị thương.

Một chiếc xe tải vừa đi đến trước cửa nhà số 124 Nguyễn Thái Học bị vụ nổ làm vỡ kính, lái xe bị một số mảnh kính găm vào mặt và mắt trái nhưng nhiều người đi trên đường đã thoát nạn nhờ được xe tải che chắn.

Theo thống kê chưa đầy đủ, 11 nạn nhân bị thương đã được đưa vào trạm y tế gần đó cấp cứu và chuyển đến bệnh viện SainPaul. Tại hiện trường, nhiều chiếc xe máy bị vụ nổ ép ngã vào tiệm vàng, một chiếc xe bị cháy rụi ngoài vỉa hè.

Cùng thời điểm trên, một số người dân đã đuổi theo nghi phạm cướp tiệm vàng, sau một lúc truy đuổi đã bắt giữ một thanh niên bàn giao cho cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, thanh niên này quê huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Trước khi tiến hành cướp tiệm vàng, nghi phạm đã lượn qua nhiều vòng để thám thính tình hình. Khi nhân viên tiệm vàng ném bọc nilông ra cửa, sợ bị truy đuổi nghi phạm đã bấm nút kích nổ quả mìn gói bên trong.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu được một bọc nilông khác, bên trong có chứa nhiều chất nổ được cho của nghi phạm vứt lại dọc đường. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án và hành vi phạm tội của nghi phạm này. Đại tá Nguyễn Đức Chung - phó giám đốc Công an Hà Nội cũng có mặt tại hiện trường vụ nổ.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Cần mẫn chỉnh sửa, cắt gọt làm cho những bài báo hoàn chỉnh hơn, chính xác và hấp dẫn hơn, họ - những người hiếm khi xuất hiện trước công chúng cứ âm thầm cống hiến sức mình, góp phần làm nên vinh quang cho những người cầm bút và làm đẹp thêm “thương hiệu” của ấn phẩm Báo Yên Bái thường kỳ. Các anh các chị được ví như những nhà báo thầm lặng.

Đồng chí Lê Thị Thu Thủy - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho học sinh nghèo xã An Lương (Văn Chấn) có thành tích xuất sắc trong học tập.

YBĐT - Phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ VI, giai đoạn 2006 - 2012, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cho nhiệm kỳ VII, giai đoạn 2012 – 2017.

Chính quyền và nhân dân xã Nghĩa An đóng góp tiền và ngày công lắp đường ống dẫn nước từ núi xuống đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

YBĐT _ Chúng tôi đến xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) những ngày đầu tháng 6 khi đợt nắng lên tới đỉnh điểm, con đường từ thị xã vào xã hầm hập hơi nóng, đường nhựa loang loáng như bị ướt mưa. Cả 4 thôn của bản là Đêu 1, Đêu 2, Đêu 3 và Đêu 4 có trên 600 hộ với gần 3.000 khẩu hiện đang nháo nhác vì thiếu nước sinh hoạt.

Hiến máu nhân đạo - một nghĩa cử cao đẹp.

YBĐT - Từ đầu năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã vận động hiến máu được 212 đơn vị máu và kết quả sơ bộ thực hiện sự kiện “Ngày toàn dân HMTN 7/4/2012” đã có 340 người đăng ký HMTN, tiếp nhận 134 đơn vị máu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục