Đề xuất dành 277 tỉ đồng 'cứu' ứng viên đề án 322

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2012 | 2:05:35 PM

224 ứng viên của đề án 322 sẽ có cơ hội được tiếp tục học tập tại nước ngoài bằng nguồn kinh phí nhà nước.

Các ứng viên đề án 322 sẽ tiếp tục có cơ hội được học tập tại nước ngoài.
Các ứng viên đề án 322 sẽ tiếp tục có cơ hội được học tập tại nước ngoài.

Vừa qua, lãnh đạo bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT đã họp bàn về việc giải quyết kinh phí cho Đề án 322. Hai Bộ này sẽ đề xuất với Thủ tướng cho phép tiếp tục bố trí khoảng 277 tỷ đồng từ năm 2012 cho đến khi các ứng viên hoàn thành khóa học.

Được biết, riêng năm 2012 dự kiến bố trí hơn 44 tỷ đồng cho các 224 ứng viên du học.

Trước đó, tháng 5/2012, Bộ GD- ĐT bất ngờ có thông báo về việc dừng giải quyết thủ tục cho các ứng viên đã trúng tuyển theo Đề án 322.

Nguyên nhân do Bộ GD-ĐT đã tuyển và cử đi học ở nước ngoài 2.822 học viên, vượt 822 chỉ tiêu (trong đó 598 chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ) so với quy định của Đề án 322 và chưa căn cứ vào nguồn kinh phí đã được giao.

Trước kiến nghị của tập thể các ứng viên đề án 322 thể hiện mong muốn vẫn được tiếp tục học tập tại nước ngoài bằng nguồn kinh phí nhà nước, Bộ GD-ĐT và Bộ Tài chính đã “bắt tay” nhau để cùng đề xuất lên cấp trên để giải quyết nguyện vọng chính đáng của các học viên.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 22/6, tại Sở Giáo dục và Đào tào, Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức Hội nghị về đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam".

Ông Dương Chí Dũng.

Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Dương Chí Dũng, 55 tuổi, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải.

Phố Lê Hồng Phong được chọn làm điểm xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của phường Nguyễn Thái Học.

YBĐT - Để cuộc vận động đi vào thực tiễn cuộc sống, UBND phường Nguyễn Thái Học đã chỉ đạo các tổ dân phố tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân; xây dựng mô hình điểm về giao tiếp, ứng xử văn minh ở nơi công cộng; phát huy tốt vai trò của mỗi cá nhân, hộ gia đình, tập thể.

YBĐT - Vụ việc xảy ra khoảng 7 giờ sáng ngày 21/6/2012, tại quán ăn Quang Phương, tổ 2, khu phố 1, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục