Người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá có quyền xử phạt người hút thuốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2012 | 12:54:26 PM

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) được Quốc hội thông qua sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động PCTHTL tại các cơ sở y tế.

Trước đây, dù đã có quy định xử phạt hành vi hút thuốc lá ở bệnh viện nhưng trong thực tế, số trường hợp bị xử phạt chỉ đếm trên đầu ngón tay do chưa quy định rõ ràng về cách thức cũng như cơ quan có trách nhiệm xử phạt.

Nay theo Luật PCTHTL (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-5-2013), người đứng đầu, người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá có quyền buộc người vi phạm chấm dứt việc hút thuốc lá, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, yêu cầu người vi phạm ra khỏi cơ sở của mình; từ chối tiếp nhận hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho người vi phạm quy định cấm hút thuốc lá nếu người đó tái phạm sau khi đã được nhắc nhở...

Các địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn được quy định rõ trong luật là cơ sở y tế, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em; cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao; trường học, phương tiện giao thông công cộng…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chỉ khi dám đối mặt với bệnh tật, bệnh nhân có

YBĐT - Có một nghìn lẻ một nguyên nhân dẫn những người trẻ đến với HIV/AIDS và điều run rủi họ đến với các cơ sở y tế không ngoài hy vọng được sống, bởi phía sau họ là vợ trẻ, con thơ và gánh nặng cơm áo. Với họ, thuốc ARV còn quan trọng hơn cả cơm ăn nước uống hàng ngày...

Giờ học của cô và trò Trường PTDT nội trú THCS huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Hiện nay, hệ thống mạng lưới trường, lớp trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, quy mô giáo dục đào tạo ổn định. Việc triển khai Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015 đã đạt được một số kết quả bước đầu.

Hà Nội bắt đầu đợt nắng nóng mới.

Áp thấp nóng mở rộng và bắt đầu ảnh hưởng đến các địa phương miền Bắc, trong khí rãnh áp thấp gây mưa đã mờ dần. Nền nhiệt tại Hà Nội cũng bắt đầu tăng lên.

Khu vực châu Á chỉ có 2 trường đạt điểm từ 5,0 trở lên, trong đó một trường của Malaysia đạt 5,15 điểm và Đại học Khoa học tự nhiên Việt Nam đạt 5,0 điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục