Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục - Lao động xã hội Yên Bái: Kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2012 | 3:23:35 PM

YBĐT - Ngày 25/6, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố đã đến dự.

Trung tâm tỉnh hiện có 81 cán bộ, công nhân viên chức làm việc tại 3 khu của Trung tâm (khu A, khu B thuộc tổ 19, thị trấn Yên Bình, khu C tại thôn Thủy Sơn, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình).

Với tính chất công việc hết sức khó khăn là chữa trị, quản lý những người nghiện ma túy, những năm qua, bằng sự nỗ lực, cố gắng, các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã làm tốt các, nhiệm vụ được giao.

Trong 20 năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận, tổ chức chữa trị, phục hồi, giáo dục, rèn luyện và tư vấn cho gần 50 nghìn lượt người nghiện ma túy; phối hợp với ngành y tế, công an các địa phương tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho trên 9 nghìn người; khám chữa bệnh khi có yêu cầu và mắc các bệnh phát sinh cho 100% học viên.

Thực hiện Dự án phòng chống HIV/AIDS, 3 năm qua, Trung tâm đã tư vấn, giáo dục cho hơn 800 học viên, xét nghiệm sàng lọc cho 487 học viên, điều trị ARV và  tư vấn kết quả dương tính cho trên 300 lượt học viên.

Trong lĩnh vực lao động trị liệu (một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình cai nghiện phục hồi, giúp học viên khôi phục sức khỏe, nhận thức được giá trị lao động), Trung tâm cũng đã tổ chức cho học viên tham gia lao động, sản xuất, chăm sóc 15 ha đồi rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tham gia các lớp đào tạo nghề chế biến nông lâm sản, xuất khẩu lao động...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Trung tâm cần quan tâm nhiều hơn nữa đến chất lượng quản lý, chữa trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn đơn vị; thường xuyên có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ; khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, hạ tầng đã được đầu tư; chú ý đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý chất thải sinh hoạt không để gây ô nhiễm môi trường; đổi mới công tác giáo dục, hướng nghiệp dạy nghề…

Với những thành tích đã đạt được, trong dịp này, Trung tâm đã vinh dự được đón nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành và đặc biệt là bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ ghi nhận đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS năm 2011.         

H.O

Các tin khác
Anh Nguyễn Đức Phương (bên phải) - Bí thư lâm thời Đoàn Khối Doanh nghiệp trao đổi về sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Yên Bái.

YBĐT - Với trên 2.200 đoàn viên, 41 tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã vượt qua những khó khăn, thử thách giai đoạn đầu thành lập để giờ đây ngày càng khẳng định rõ vai trò xung kích của thanh niên, khẳng định sức mạnh sáng tạo của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) được Quốc hội thông qua sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động PCTHTL tại các cơ sở y tế.

Chỉ khi dám đối mặt với bệnh tật, bệnh nhân có

YBĐT - Có một nghìn lẻ một nguyên nhân dẫn những người trẻ đến với HIV/AIDS và điều run rủi họ đến với các cơ sở y tế không ngoài hy vọng được sống, bởi phía sau họ là vợ trẻ, con thơ và gánh nặng cơm áo. Với họ, thuốc ARV còn quan trọng hơn cả cơm ăn nước uống hàng ngày...

Giờ học của cô và trò Trường PTDT nội trú THCS huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Hiện nay, hệ thống mạng lưới trường, lớp trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, quy mô giáo dục đào tạo ổn định. Việc triển khai Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015 đã đạt được một số kết quả bước đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục